Hyundai Ioniq 5 ấn định ngày ra mắt chính thức, dự kiến giao xe vào mùa thu

10:14 | 14/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover thuần điện đầu tiên của thương hiệu con Ioniq 5 đã sẽ chính thức ra mắt lần đầu vào ngày 24/5 tới đây.

Hyundai sẽ giới thiếu Ionid 5 cho thị trường Bắc Mỹ trong khoảng hơn 1 tuần nữa. Chiếc crossover điện này sẽ 'trình làng' thông qua một sự kiện giả lập trên các nền tảng mạng xã hội vào ngày 24/5 tới đây vào lúc 12 giờ đêm (theo giờ địa phương).

Buổi giới thiệu Ioniq 5 diễn ra khá sớm trong khi mất vài tháng nữa sẽ mới chính thức mở bán đầu tiên vào mùa thu tại Mỹ. Đây có thể là một động thái để hãng xe "chiều" khách hàng khi đã có tới hàng trăm ngàn người đã đặt trước Ioniq 5.

Hyundai Ioniq 5 được phát triển dựa trên khung gầm Electric-Global Modular Platform (E-GMP). Thiết kế bên ngoài độc đáo nhưng vẫn khá trung thành với mẫu concept 45. Hyundai gọi nó là ngôn ngữ thiết kế 'Động lực học tham số', với Ioniq 5 có cách xử lý bề mặt sắc nét, mui xe phía trước hình vỏ sò và vát thấp về phía trước, tay nắm cửa phẳng.

Thiết kế ngoại thất Hyundai Ioniq 5:

Ioniq 5 mới dài 4.635 mm và đặc biệt là chiều dài cơ sở khổng lồ đạt mức 3.000 mm lớn hơn cả mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Chiếc Crossover này có chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.605 mm, Hyundai tuyên bố rằng Ioniq 5 cung cấp không gian nội thất của một chiếc xe nằm ở phân khúc cao hơn so với các đối thủ.

Thiết kế nội thất Hyundai Ioniq 5:

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn các loại pin có công suất 58 kWh hoặc 72,6 kWh (gói 77,4 kWh cho mẫu xe tại Mỹ). Mô hình cơ sở có một động cơ điện duy nhất được gắn ở phía sau trong khi bản cao hơn sẽ có động cơ kép và hệ thống dẫn động tất cả các bánh. Bất kể cấu hình nào, tất cả chúng đều đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

Mức giá chính thức của Ioniq 5 sẽ được công bố vài ngày trước khi được mở bán chính thức vào mùa thu năm nay.  

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Ioniq 5, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe