Ô tô Trung Quốc đạt chuẩn an toàn "ngang" xe sang Hàn Quốc

15:09 | 14/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP giúp xe ô tô Trung Quốc thoát khỏi cái bóng "xe giá rẻ" mà người tiêu dùng đã mặc định hiện nay.

Một mẫu xe thuần điện và một mẫu xe hybrid của Trung Quốc đạt chuẩn an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn của Euro NCAP. Đáng chú ý, mẫu xe được đánh giá ngang bằng với Genesis GV60 - một thương hiệu xe sang mới thuộc tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc.

Cụ thể, hai mẫu xe ô tô Trung Quốc tham gia đánh giá chất lượng an toàn lần này là xe điện ORA Funky Cat và chiếc xe hybrid WEY Coffee 1 của Great Wall Motor.

(Video thử nghiệm va chạm của mẫu xe điện ORA Funky Cat)

Kết quả đánh giá an toàn của 2 dòng xe đến từ Trung Quốc như sau:

Hạng mục đánh giá/ Dòng xe Xe điện ORA Funky Cat Xe hybrid WEY Coffee 1
Bảo vệ người lớn 92 % 91 %
Bảo vệ trẻ em 83 % 87 %
Bảo vệ người đi bộ 74 % 79 %
Hỗ trợ an toàn 93 % 94 %

(Video thử nghiệm va chạm của mẫu xe hybrid WEY Coffee 01)

Tổng thư ký chương trình đánh giá xe mới của Euro NCAP cho biết: "Chúng tôi trước đây đã kiểm nghiệm nhiều dòng xe đến từ Trung QUốc. Có những dòng xe nhận về kết quả tốt nhưng cũng không ít nhà sản xuất còn yếu kém. Euro NCAP sẽ thử nghiệm nhiều dòng xe Trung Quốc hơn nữa trong thời gian tới nhằm đặt ra chuẩn mực cho các nhà sản xuất xe ô tôTrung Quốc khác."

ORA Funky Cat
ORA Funky Cat

Cũng trong đợt thử nghiệm này, Tesla Model Y cũng cho kết quả khá ấn tượng. Nhờ vậy mà mẫu xe trở thành mẫu xe xuất sắc nhất trong số các xe mới đạt chuẩn an toàn 5 sao.

Tesla Model Y đạt 98/ 100 điểm về khả năng bảo vệ người lớn và 98/ 100 điểm về khả năng hỗ trợ an toàn khi xảy ra va chạm. Dòng xe đạt điểm tuyệt đối cho hệ thống hỗ trợ xe chạy đúng làn đường và hệ thống giám sát tài xế bằng camera.

Các công nghệ an toàn được trang bị trong Model Y thể hiện tốt vai trò ngăn ngừa va chạm với ô tô khác, với người đi xe đạp và người đi bộ.

Trong cuộc đánh giá, một số dòng xe cũng nhận về đánh giá 5 sao tương đương với xe Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là Genesis GV60 - một thương hiệu xe sang mới thành lập đến từ Hàn Quốc và dòng xe Kia Niro. Xếp hạng 4 sao là mẫu xe Hyundai i20 thế hệ mới, ngang với Hyundai Bayon.

Nhìn chung, việc ô tô Trung Quốc đạt đánh giá an toàn cao là điều đáng ghi nhận sự nỗ lực của quốc gia này. Từ đó xóa bỏ dần định kiến về xe Trung Quốc giá rẻ đang tồn tại hiện hữu tại thời điểm này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe