Tesla Model Y vượt mặt Mercedes, Lexus vươn lên đứng đầu điểm số an toàn Euro NCAP

11:03 | 08/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV điện Model Y nhà Tesla đã nhận được tổng điểm cao nhất, vượt trên điểm số của cả Mercedes và Lexus trong bài kiểm tra an toàn của Chương trình Đánh giá xe mới của châu Âu (do Euro NCAP) thực hiện.

Các mẫu xe tham gia bài kiểm tra được đánh giá mức độ an toàn dựa trên 4 chỉ tiêu, bao gồm:

  • Khả năng bảo vệ người lớn
  • Khả năng bảo vệ trẻ em
  • Khả năng bảo vệ người cùng tham gia giao thông (như người đi xe đạp và người đi bộ)
  • Tính năng hỗ trợ an toàn

Tesla Model Y 2022 đang được sản xuất hàng loạt tại Gigafactory của Tesla ở Berlin đã nhận về 97/100 điểm trong hạng mục bảo vệ người lớn, 98/100 điểm trong hạng mục tính năng hỗ trợ an toàn.

Ở hạng mục bảo vệ người lớn, Tesla Model Y dẫn đầu trong cuộc đua Euro NCAP. Vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Volkswagen Polo (94/100), Mercedes-Benz C-Class (93/100). Bên cạnh đó, ở hạng mục tính năng hỗ trợ an toàn, Model Y cũng có điểm số cao nhất, xếp trên Lexus NX (91/100) hay Volvo C40 Recharge (89/100).

Tesla Model Y được đánh giá cao với hệ thống giám sát bằng camera trong việc ngăn ngừa va chạm với người đi xe đạp, người đi bộ và các phương tiện giao thông khác.

Ở hạng mục bảo vệ trẻ em, Tesla Model Y đứng ngoài top 10 với điểm số 87/100, xếp sau Mercedes-Benz C-Class & Volvo C40 Recharge (89/100) và cùng hạng với Lexus NX (87/100). Trong hạng mục bảo vệ người đi bộ, Tesla Model Y xếp thứ 2 với 82/100, xếp sau Lexus NX với 83/100.

Với lối kết cấu chắc chắn, các mẫu xe điện của Tesla sở hữu tính cứng cáp, đạt chỉ số an toàn cao và đảm bảo khả năng bảo vệ hành khách tốt hơn. Bên cạnh đó, vị trí đặt pin ở sàn xe cũng giúp cho Tesla Model Y cải thiện khả năng ổn định trong quá trình vận hành.

Ngoài Tesla Model Y, các mẫu xe khác nhà Tesla như Model S, Model X và Model 3 đều nhận được xếp hạng 5 sao từ Euro NCAP. Tại Mỹ, cả 4 mẫu xe này cũng được xếp hạng 5 sao về mức độ an toàn từ Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Khác với Euro NCAP. NHTSA đánh giá độ an toàn của ô tô dựa trên các chỉ số thử nghiệm va chạm, bao gồm va chạm trực diện, va chạm bên hông và khả năng lật xe.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất chính là cả Euro NCAP và NHTSA đều bỏ qua việc đánh giá các hệ thống hỗ trợ tự hành Autopilot và Full Self-Driving (FSD) của Tesla. 

Mới đây, NHTSA cho biết đang điều tra gần 30 sự cố tại Mỹ liên quan đến tính năng Autopilot. Đầu năm nay, cơ quan đang tiến hành điều tra 16 vụ tai nạn trong đó tài xế đã bật chế độ Autopilot và đâm vào các phương tiện đang đứng yên khiến 15 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Điều này có thể thấy, mức độ an toàn của Tesla được đánh giá cao. Tuy nhiên, người sử dụng không nên chủ quan mà luôn nâng cao kỹ năng lái xe và khả năng xử lý tình huống để đảm bảo an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Model Y, tesla, an toàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe