Hãng xe Trung Quốc Xpeng thu hồi hơn 13.000 xe do lỗi "mất điện"

16:21 | 31/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Xpeng Motors thông báo sẽ thu hồi 13.399 chiếc SUV cỡ nhỏ G3 do lỗi bộ biến tần có thể gây mất điện và gây rủi ro an toàn. Các mẫu SUV G3 nằm trong diện thu hồi được sản xuất từ ​29/03/2019 đến 27/09/2020.

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu, Xpeng đã đệ trình kế hoạch thu hồi hơn 13.000 chiếc xe G3 do lỗi đến từ phía bộ phận nguồn điện có thể khiến chiếc xe này "mất điện đột ngột" và gây ra các tình huống nguy hiểm cho người điều khiển xe.

Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã giao tổng cộng hơn 24.000 chiếc SUV. Một đại diện có trụ sở tại Quảng Châu của XPeng, công ty niêm yết tại Mỹ vào tháng 8, cho biết công ty đã phát hiện ra vấn đề và tự nguyện đệ trình kế hoạch thu hồi.

Một đại diện của Xpeng phát ngôn:

"Công ty đã chủ động xác định vấn đề và tự nguyện khởi xướng kế hoạch thu hồi để bảo vệ tốt nhất sự an toàn và lợi ích của khách hàng. An toàn và chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình và thông lệ trong ngành để đảm bảo thực hiện tiêu chuẩn cao của kế hoạch thu hồi.

Chúng tôi đã cho biết lý do cụ thể là nguy cơ đoản mạch DC điện áp cao, có khả năng gây ra bởi lông của các đầu nối được kết nối với vít đồng trên tụ điện bus DC của biến tần, có thể ngừng cung cấp nguồn điện cần thiết cho biến tần.

Do đó, xe có thể không khởi động lại sau khi được đưa vào Bãi đỗ hoặc có thể mất điện khi đang lái. Để đề phòng mọi rủi ro tiềm ẩn về an toàn, Xpeng quyết định triệu hồi tất cả các xe bị ảnh hưởng để thay thế linh kiện bằng phiên bản nâng cao của biến tần."

Người này cũng cho biết thêm: “Không có tai nạn nào do vấn đề này gây ra và việc thu hồi không ảnh hưởng đến những chiếc SUV G3 được xuất khẩu ra nước ngoài."

Xpeng bắt đầu xuất khẩu chiếc SUV G3 chạy hoàn toàn bằng điện sang Na Uy vào năm 2020, nhưng đợt triệu hồi không kéo dài đến phiên bản Na Uy, vì vậy chủ sở hữu G3 ở Na Uy không cần thực hiện bất kỳ hành động nào. Nó cũng không ảnh hưởng đến bất kỳ biến thể nào của mẫu sedan P7 của Xpeng .

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xpeng g3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe