Nổi bật bộ tứ xe Trung Quốc GAC nếu được nhập về Việt Nam, Santa Fe, Vios, Seltos, CX-5 dè chừng

10:37 | 14/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong khoảng thời gian vừa qua, những mẫu xe đến từ Trung Quốc thu hút được rất nhiều sự chú ý của những khách hàng tại Việt Nam bởi diện mạo tinh tế, trang bị đầy đủ và đặc biệt là giá thành rất thấp như Beijing X7 của Baic hay Z8 của Zotye.

Vừa qua, Tan Chong và hãng xe Trung Quốc GAC Motor đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu tiềm năng thị trường Việt Nam và Malaysia để cho ra mắt các dòng xe của GAC tại đây. Sau GM, GAC có thể là thương hiệu ô tô thứ 2 được Tan Chong phối phối tại Việt Nam. 

Do hiệu ứng rất tốt của một số những mẫu xe đến từ Trung Quốc trước đó nên các mẫu xe của GAC có thể được Tan Chong phân phối đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như sedan GA4 , SUV GS3, SUV GS4 và SUV GS8.

GAC GA4

Mẫu sedan phân khúc B này là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của GAC có kích thường DxRxC lần lượt là 4.692 x 1.805 x 1.500 mm. Ở phiên bản cao cấp nhất, GA4 sử dụng động cơ 1.4L đi kèm hộp số tự động 6 cấp sản sinh ra công suất 135 mã lực cùng mô-men xoắn 202 Nm.

Mẫu sedan GAC GA4
Mẫu sedan GAC GA4

GAC GA4 sở hữu hệ thống đền full LED tự động, gạt mưa tư động cùng mâm xe có kích thước 17 inch. Tiện nghi bên trong nổi bật với điều hòa tự động cùng tính năng lọc không khí, ghế bọc da tích hợp chỉnh điện và chức năng sấy.

Khoang lái GAC GA4
Khoang lái GAC GA4

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm màn hình 8 inch tích hợp đa phương tiện cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Những trang bị an toàn nổi bật có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh ABS, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo và 6 túi khí.

Những mẫu xe cùng phân khúc với GAC GA4 có thể kể đến như "vua doanh số" Toyota Vios, Honda City, Kia Soluto hay Mitsubishi Attrage.

GAC GS3

GS3 là mẫu SUV nhỏ nhất của GAC thuộc phân khúc B, có thông số DxRxC lần lượt là 4.350 x 1.825 x 1.680 mm. Động cơ được sử dụng trên GS3 là loại được trang bị trênngười anh em sedan GA4.

Mẫu B-SUV GAC GS3
Mẫu B-SUV GAC GS3

Đèn định vị, đèn hậu và đèn sương mù được trang bị bóng dạng LED cùng mâm xe 18 inch. Phía bên trong ca-bin, hệ thống ghế bọc da chỉnh điện, điều hòa và bệ tì tay cho hàng ghế thứ hai. Hệ thống thông tin giải trí của GS3 cũng tương tự như mẫu sedan GA4.

Khoang lái GAC GS3
Khoang lái GAC GS3

Hiện tại, cùng phân khúc với GS3 tại thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều cái tên nổi bật như Ford EcoSport, Hyundai Kona, Honda HR-V, Kia Seltos và mẫu xe "cùng cha" MG ZS.

GAC GS4

Trong phân khúc C-SUV, GAC góp mẫu với mẫu xe GS4 có kích thước 4.510 x 1.852 x 1.708 mm.  Xe sử dụng động cơ 1.5L kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp sản sinh ra công suất 150 mã lực và 235Nm lực mô-men xoắn. 

Mẫu C-SUV GAC GS4
Mẫu C-SUV GAC GS4

GAC GS4 sở hữu hệ thống đèn full LED cùng bộ mâm kích thước 18 inch. Nội thất nổi bật với hệ thống ghế ngồi bọc da chỉnh điện, cửa sổ trời, cửa kính 1 chạm cho tài xế. Xuất hiện cửa gió điều hòa và bệ tì tay cho hàng ghế sau giống như trên GS3.

Hệ thống giải trí được trang bị tương tự trên GS3. Ngoài ra, GS4 được trang bị thêm camera360 trên bản cao nhất, thuận tiện hơn khi di chuyển và đỗ xe. GS4 cũng sở hữu những trang bị an toàn cơ bản, thêm với đó là cảm biến áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, túi khí trước và túi khí bên cho hành khách. 

Khoang lái GAC GS4
Khoang lái GAC GS4

Phân khúc C-SUV tại Việt Nam là sự hiện diện của những cái tên sừng sỏ như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và có cả người anh em MG HS. Trong đó, tân binh Corolla Cross đang chiếm được nhiều thiện cảm đến từ khách hàng Việt.

GAC GS8

GS8 là đại diện cho GAC ở phân khúc SUV cỡ lớn. Kích thước DxRxC lần lượt là 4.835 x 1.910 x 1.770 mm và là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong dải sản phẩm của GAC. Xe được trang bị động cơ 2.0L đi kem cùng hộp số tự động 6 cấp, sản sinh ra công suất gần 200 mã lực cùng mô-men xoắn 320 Nm.

Mẫu SUV cỡ lớn GAC GS8
Mẫu SUV cỡ lớn GAC GS8

GS8 nổi bật với hệ thống đèn full LED, sấy gương, đèn tự động, gạt mưa tự động, giá nóc...  Nội thất xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập với tính năng lọc không khí, ghế bọc da chỉnh điện hàng ghế phía trước tích hợp đủ các tính năng làm mát và thông gió. 

Khoang lái GAC GS8
Khoang lái GAC GS8

Màn hình hệ thống thông tin giải trí có kích thước 10 inch cùng dàn âm thanh 10 loa tiêu chuẩn. Người lái được hỗ trợ bởi một số tính năng như chế độ ECO, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ chuyển làn và kiểm soát hành trình thích ứng (adaptive cruise control). Xe có đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản nhất, đi kèm với đó là túi khí trước, túi khí bên và túi khí đầu gối.

Nếu được phân phối tại Việt Nam, GAC GS8 sẽ chạm trán với những đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe