Mitsubishi Xforce ra mắt: 4 phiên bản, giá từ 620 triệu

11:47 | 10/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Xforce 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Mẫu xe được trang bị động cơ 1.5L MIVEC và tích hợp nhiều công nghệ an toàn đáng chú ý.

Mitsubishi Xforce đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2023 và chính thức ra mắt vào ngày 10/1/2024. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có 4 phiên bản, với giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.

Dự kiến giao xe sẽ bắt đầu từ tháng 3/2024. Phiên bản cao cấp nhất sẽ công bố giá sau và dự kiến giao xe từ tháng 6/2024.

Phiên bản Giá niêm yết

GLX

620 triệu

Exceed

660 triệu
Premium 699 triệu
Ultimate Sẽ công bố sau

Tổng quan về Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce thuộc phân khúc SUV/crossover hạng B, cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và Toyota Yaris Cross.

Xforce vượt trội về kích thước với chiều dài 4.390 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.660 mm và khoảng sáng gầm 222 mm, vượt qua nhiều đối thủ. Mặc dù lớn, Xforce có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc, chỉ 5,2 m, giúp linh hoạt trong đô thị và đường hẹp.

Ngoại hình Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce 2024 sở hữu thiết kế đậm chất động lực và hiện đại, dựa trên ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới.

Bên ngoài, mẫu xe trang bị đèn LED dạng chữ T đặc trưng, mâm 18 inch cách điệu, cản trước và cản sau được tối ưu cho vận hành địa hình.

Thiết kế tự tin kết hợp các chi tiết vuốt sắc cạnh khí động học với hình khối cơ bắp. Cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED, tạo nên diện mạo ấn tượng và hiện đại cho Xforce.

Nội thất Mitsubishi Xforce

Nội thất của Mitsubishi Xforce 2024 mang phong cách hiện đại và tinh tế, với triết lý thiết kế "Horizontal Axis" định hình cho các thế hệ sản phẩm sắp tới.

Bảng điều khiển trung tâm sử dụng vải mélange, kết hợp cảm giác sang trọng cùng khả năng chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh.

Ghế ngồi rộng rãi và thoải mái, với khả năng điều chỉnh đa dạng, tạo ra trải nghiệm lái xe thoải mái trong mọi tình huống giao thông và địa hình.

Trang bị tiện ích trên Xforce kể đến như:

  • Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp điều khiển đa chức năng
  • Đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình thông tin 8 inch
  • Màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch
  • Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa
  • 4 chế độ âm thanh Lively, Signature, Powerful, Relaxing
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau
  • Chức năng lọc không khí nano X
  • Tính năng Max Cool làm lạnh nhanh
  • Đóng/mở cốp rảnh tay
  • Sạc không dây hàng ghế trước
  • Cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế

Động cơ Mitsubishi Xforce

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xforce trang bị động cơ 1.5L MIVEC cho công suất tối đa 103 Hp và momen xoắn cực đại 141 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số CVT.

Đặc biệt, hệ thống treo Mitsubishi Xforce cũng được tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam.

Mẫu xe còn trang bị 4 chế độ lái (Đường bình thường, Đường ngập nước, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) tối ưu cho nhiều điều kiện vận hành.

An toàn Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce 2024 cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn bao gồm Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC và Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS). Trong đó, hệ thống MMSS sẽ bao gồm các trang bị sau:

  • Hệ thống cảnh báo va chạm
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang khi lùi

Thị trường phân khúc SUV hạng B hiện nay

Thị trường SUV hạng B tại Việt Nam đang trở nên sôi động với sự cạnh tranh giữa các mẫu xe như Hyundai Creta (640 - 740) , Kia Seltos (599 - 719), Honda HR-V (699 - 871) , và Toyota Yaris Cross (650 - 765). Và sau hôm nay có thêm Mitsubishi Xforce (620 - 699).

Hiện tại, Hyundai Creta đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc với doanh số trung bình gần 800 xe/tháng trong năm trước.

Việt Nam là thị trường đầu tiên mở bán Xforce bản tay lái thuận trên thế giới. Đây cũng là nơi đầu tiên được hãng xe Nhật lựa chọn để cho ra mắt bản concept của Xforce với tên gọi XFC Concept.

So với phiên bản Xforce bán tại Indonesia trước đó, mẫu xe cho thị trường Việt Nam vượt trội hơn ở gói công nghệ ADAS.

Điều này cho thấy Xforce là sản phẩm chiến lược của Mitsubishi tại Việt Nam. Mitsubishi từng đưa ra kỳ vọng doanh số Xforce ở Việt Nam sẽ sánh ngang với Xpander - mẫu xe đang bán chạy nhất của hãng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe