Bán tải VinFast VF Wild và 7 đối thủ "đáng gờm" tại Mỹ

11:10 | 10/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nằm trong phân khúc bán tải cỡ trung, bán tải điện VinFast VF Wild sẽ phải cạnh tranh với Chevrolet Colorado, Toyota Tacoma, GMC Canyon,...tại thị trường Mỹ.

Doanh số bán xe bán tải hạng trung tại Mỹ đã vượt mốc 600.000 xe kể từ năm 2019. Người tiêu dùng đã chuyển dần từ xe sedan truyền thống sang các loại xe đa dụng như crossover, SUV và xe bán tải.

S&P Global Mobility dự kiến, doanh số xe bán tải hạng trung sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, kéo theo giá cả tăng.

Có thể nói, đây là thời điểm thích hợp để các hãng xe tung ra sản phẩm mới nhằm tăng thêm tính cạnh tranh và sức hút. Bên cạnh việc các nhà sản xuất cũ nâng cấp phiên bản hiện tại thì việc VinFast giới thiệu mẫu bán tải VF Wild như làn gió mới tới phân khúc đang khá sôi động này.

Dưới đây là 7 mẫu xe bán tải cỡ trung bán chạy nhất tại Mỹ ở thời điểm hiện tại:

1. Chevrolet Colorado 2024

Chevrolet Colorado 2024 - một biểu tượng xe bán tải của nước Mỹ không chỉ phù hợp cho công việc hàng ngày mà vẫn đảm bảo các hoạt động off-road.

Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.7 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 237 mã lực, trong khi các phiên bản cao cấp hơn như ZR2 đạt 310 mã lực.

Colorado thiết kế cabin 4 cửa và thùng xe 5 feet, có thể lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Khả năng kéo của chiếc xe này lên tới 7.700 pound (~ 3493 kg), phù hợp để chở các thiết bị lớn như thuyền hoặc máy tuyết.

2. Toyota Tacoma 2024

Toyota Tacoma 2024 ngày càng cạnh tranh hơn với các đối thủ như Ford Ranger và Chevy Colorado khi xuất hiện với vẻ ngoài mạnh mẽ, nội thất hiện đại cùng màn hình kỹ thuật số sắc nét.

Ở phiên bản mới nhất, bán tải nhà Toyota cung cấp nhiều lựa chọn về cabin và thùng xe. Đặc biệt là động cơ tăng áp bốn xi-lanh mới, trong đó phiên bản hybrid iForce Max mạnh mẽ nhất, sản sinh 326 mã lực.

Phiên bản Trailhunter và TRD Pro được trang bị hệ thống treo sau lò xo cuộn hiện đại, thay cho lò xo lá truyền thống.

3. GMC Canyon 2024

GMC Canyon có thông số khá tương đồng với Chevrolet Colorado. Mẫu xe có khả năng cung cấp sức mạnh như một chiếc xe bán tải cỡ lớn.

Với động cơ tăng áp cho công suất 310 mã lực, hộp số tự động 8 cấp là lựa chọn duy nhất giúp cho chiếc xe có phần nổi bật so với Jeep Gladiator và Toyota Tacoma.

Nội thất Canyon được phân biệt với Colorado qua thiết kế, chất liệu và chi tiết trang trí, nâng cao chất lượng cabin. Cả hai thương hiệu này cung cấp khả năng kéo 7.700 pound (~ 3.493 kg) và có thêm phiên bản off-road mạnh mẽ mang tên AT4X AEV Edition của Canyon.

4. Jeep Gladiator 2024

Jeep Gladiator là sự kết hợp của một chiếc bán tải với Wrangler bốn cửa, tạo nên một chiếc xe bán tải cỡ trung thú vị khi lái off-road.

Bán tải nhà Jeep nổi bật với cấu trúc mui xe, cửa và kính chắn gió có thể tháo rời, dù hơi thô khi lái trên đường nhựa so với các dòng xe cỡ trung khác như Chevy Colorado hay Honda Ridgeline.

Hệ thống dẫn động bốn bánh và hệ thống treo phù hợp cho địa hình khắc nghiệt. Gladiator cung cấp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp cùng động cơ V-6 3.6 lít cho công suất tối đa 285 mã lực.

5. Honda Ridgeline 2024

Honda Ridgeline nổi bật với động cơ V-6 280 mã lực cùng hệ dẫn động bốn bánh. Bán tải nhà Honda mang đến sự êm ái và dễ dàng trong lái xe.

Mặc dù khả năng kéo của mẫu bán tải này chỉ khoảng 5000 pound (thấp hơn so với các đối thủ như Chevy Colorado và Jeep Gladiator) nhưng chiếc xe vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Ridgeline có cabin bốn cửa và thùng xe rộng 5 feet. Tuy không có phiên bản off-road nhưng thiết kế của mẫu xe này phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng hàng ngày.

6. Nissan Frontier 2024

Nissan Frontier dù không mạnh mẽ bằng bán tải cỡ lớn Titan cùng nhà nhưng có thiết kế thu hút hơn và giá cả phải chăng hơn.

Với động cơ V-6 cho công suất 310 mã lực và hộp số tự động 9 cấp, Frontier vượt trội Honda Ridgeline về sức mạnh.

Mẫu xe có dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và dẫn động bốn bánh tùy chọn. Điểm khác biệt với Jeep Gladiator là lựa chọn cabin đa dạng hơn. Frontier cung cấp thùng xe tiêu chuẩn 5.0 feet và thùng xe 6.0 feet tùy chọn.

Mức giá hợp lý và các tính năng tiêu chuẩn làm nổi bật Frontier dù khả năng kéo không bằng Tacoma hay Ranger.

7. Ford Ranger 2024

Ford Ranger không còn là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng xe Ford nhờ vào Maverick mới vừa ra mắt.

Với động cơ tăng áp 270 mã lực và hộp số tự động 10 cấp, chiếc xe cho khả năng vân hành khá mạnh mẽ. Đặc biệt, Ranger có khả năng kéo lên tới 7.500 pound, dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và dẫn động bốn bánh tùy chọn.

Ranger trang bị hai loại cabin: SuperCab 2 cửa với thùng 6 feet và SuperCrew 4 cửa với thùng 5 feet. Ngoài ra còn có gói trang bị Tremor và khả năng thêm mẫu Raptor vào dòng sản phẩm 2024.

Cơ hội nào cho VinFast Wild trước loạt đối thủ đáng gờm

VinFast Wild không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu xe hơi lớn, mà còn phải chứng minh khả năng vượt trội về công nghệ, hiệu suất và giá trị.

Trong một thị trường đầy biến động và đòi hỏi cao như Mỹ, VinFast cần không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn phải vượt qua kỳ vọng để khẳng định vị thế và tạo dấu ấn riêng.

Sự thành công của VinFast sẽ không chỉ là bước tiến lớn cho thương hiệu này mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô điện toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe