Bán tải điện VinFast trình làng nổi bật với chi tiết Rolls-Royce

05:59 | 10/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng thời gian nhá hàng, VinFast Wild đã được hãng xe Việt Nam trưng bày trong gian hàng của mình tại Triển lãm CES 2024, diễn ra từ 10h15 sáng ngày 9/1 theo giờ địa phương.

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VinFast đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe quốc tế tại Triển lãm CES 2024 khi giới thiệu một mẫu xe bán tải điện có tên gọi là Wild như tiết lộ trước đó. Đây là một mẫu xe có sự kết hợp độc đáo giữa sự hầm hồ, mạnh mẽ cùng những đường nét bo tròn, uyển chuyển.

Nhiều chuyên gia cho rằng, chiếc bán tải điện VinFast Wild có thể là sự lựa chọn phù hợp cho thị trường Mỹ.

Wild được định vị ở phân khúc bán tải cỡ trung với chiều dài khoảng 5.300 m và chiều rộng 2.000 m, ngắn hơn nhưng lại rộng hon Ford Ranger đang bán tại Việt Nam (dài 5.362 mm và rộng 1.918 mm). Thùng xe dài khoảng 1.720 mm và có thể mở rộng bằng một cửa thông.

Điều đặc biệt, cửa thông của VinFast Wild này chỉnh điện, giúp gập hàng ghế sau, kính và thành thùng xe xuống chỉ bằng một nút bấm.

Ngoài ra, điểm nhấn đáng chú ý là VinFast Wild có cửa xe mở dạng ngược kiểu Rolls-Royce và xe không có cột B

Mẫu xe này có thiết kế nội ngoại thất hầm hố và cơ bắp, với nhiều chi tiết được bọc da màu nâu và vải nền màu xám than. Thiết kế nội thất kết hợp sự tối giản với các chi tiết mượt mà và tinh tế. Màn hình trung tâm lớn chiếm ưu thế trên bảng điều khiển, nhưng cũng có một đồng hò thông tin tương đối mỏng phía trước vô lăng. Còn có các thanh điều khiển cho các chức năng như gạt nước và đèn chiếu sáng.

Hiện hãng xe Việt Nam chưa thông bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào về VinFast Wild. Nhiều chuyên gia hy vọng rằng, chiếc xe bán tải điện sẽ được trang bị hệ thống mô-tơ điện kép, đi kèm là hệ dẫn động 4 bán toàn phần với khả năng di chuyển mỗi lần sạc ở mức tối thiểu là 250 dặm, tương đương 402 km.

VinFast Wild giờ đây vẫn mới chỉ là một nguyên mẫu ý tưởng với thiết kế khác biệt với nhiều tính năng nổi  bật như cửa thông, chưa chắc chắn sẽ có mặt trên phên bẩn sản xuất.

Hình ảnh VinFast Wild tại Triển lãm CES 2024

Tờ Carscoop Mỹ cho rằng mẫu bán tải điện Wild có thể thuyết phục người Mỹ dùng thử VinFast.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe