Indonesia muốn tăng doanh số xe điện gấp 3 lần, liệu có phải là "cơ hội vàng" của VinFast?

20:02 | 03/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Xe điện Indonesia (Periklindo) Moeldoko đánh giá rằng chính phủ rất lạc quan về việc đạt được mục tiêu trong năm nay.

Chính phủ Indonesia đã đề ra mục tiêu bán được 50.000 ô tô điện trong năm nay, tăng gấp ba lần so với năm 2023. Thứ trưởng Điều phối Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải, Rachmat Kaimuddin, thông báo rằng doanh số bán ô tô điện ở Indonesia trong năm 2023 chỉ đạt 17.051 chiếc.

Xe điện Smart #1
Xe điện Smart #1

Các chương trình khuyến khích phát triển ô tô điện do chính phủ triển khai sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi Tổng thống Joko Widodo kết thúc nhiệm kỳ. Sau đó, hiệu quả của các chương trình này sẽ được đánh giá để quyết định cách tiếp tục thực hiện dưới chính quyền mới.

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Xe điện Indonesia (Periklindo), Moeldoko, bày tỏ sự lạc quan về việc đạt được mục tiêu này do đã có thêm nhiều nhà sản xuất xe điện tham gia thị trường. Hiện tại, có đến 10 thương hiệu xe điện đang hoạt động tại Indonesia, so với chỉ 1-2 thương hiệu vài năm trước.

Moeldoko cũng nhấn mạnh rằng Quy định số 79 năm 2023 của Tổng thống về "Chương trình xe điện chạy bằng pin" và các quy định khác là những bước đi quan trọng của chính phủ Indonesia nhằm thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển của hệ sinh thái xe điện trong nước.

Xe điện VinFast tại thị trường Indonesia

Vào ngày 28/3/2024, VinFast đã chính thức mở bán mẫu xe điện VF e34 tại Indonesia với giá khởi điểm 315 triệu IDR (khoảng 493 triệu đồng), chưa bao gồm pin. Sự kiện này diễn ra sau thành công của hãng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 hồi tháng 2, đồng thời đánh dấu việc khai trương đại lý đầu tiên của VinFast tại thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

VinFast VF e34 tại Indonesia
VinFast VF e34 tại Indonesia

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe mới, VinFast còn mang đến cho khách hàng Indonesia một chính sách hậu mãi hấp dẫn, bao gồm bảo hành 10 năm cho VF e34 và dịch vụ bảo dưỡng, thay thế pin miễn phí nếu hiệu suất sạc của pin giảm xuống dưới 70%.

Ngoài ra, VinFast cũng đang nỗ lực phát triển hệ thống trạm sạc ở Indonesia, thuộc kế hoạch mở rộng mạng lưới trạm sạc toàn cầu thông qua việc thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của họ là phát triển mạng lưới trạm sạc tại các thị trường chiến lược trên toàn thế giới, trong đó có Indonesia.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe