Hãng xe Trung Quốc hé lộ bản sao của Tesla Cybertruck: Mạnh 1.305 mã lực, khẳng định hơn hẳn "bản gốc"

15:33 | 03/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Dongfeng của Trung Quốc đã trình làng một mẫu xe concept mới, mang tên Concept Pickup Truck. Mẫu xe này thu hút sự chú ý bởi sự giống đến ngạc nhiên với bán tải lập dị Tesla Cybertruck.

Tại Triển lãm Ô tô Trung Quốc năm nay, hãng sản xuất ô tô Dongfeng đã trình làng một mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi Concept Pickup Truck, mang đến một làn gió mới cho thiết kế xe bán tải, với nguồn cảm hứng không giấu giếm từ Tesla Cybertruck.

Mẫu xe mới của Dongfeng gây ấn tượng mạnh mẽ với thông số kỹ thuật vượt trội, sở hữu công suất lên đến hơn 1.300 mã lực, vượt xa mức 845 mã lực của Cybertruck Cyberbeast, Lucid Air Sapphire và các siêu xe khác.

Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ các thông tin chi tiết về hiệu suất, phạm vi hoạt động hay dung lượng pin.

Về mặt thiết kế, Concept Pickup Truck của Dongfeng mang dáng vẻ tròn trịa và mượt mà, đồng thời thân xe không sử dụng chất liệu thép không gỉ như Cybertruck, tạo ra một phong cách riêng biệt.

Những cải tiến khác biệt so với Tesla Cybertruck

Đầu xe, Concept Pickup Truck của Dongfeng được trang bị thanh đèn chạy ban ngày quen thuộc, với đèn pha đặt dưới cản xe màu đen cứng cáp.

Các tấm chắn bùn và các đường gờ cũng ám chỉ khả năng có khoang chứa đồ phía trước. Xét về hình dáng, mẫu xe này còn mang dấu ấn của Volkswagen ID. Buzz, đặc biệt là kết cấu nhà kính và đường viền cửa sổ.

Điểm đặc biệt của Concept Pickup Truck là hệ thống cửa tự sát, thường thấy trên các xe hơi sang trọng như Rolls-Royce Phantom hay Genesis Neolun Concept.

Việc thiếu vắng tay nắm cửa truyền thống không chỉ làm tăng hiệu quả khí động học mà còn mang đến sự tiện lợi nhờ vào bậc lên xuống có thể thu gọn.

Phía sau xe có điểm nhấn với đèn hậu truyền thống và cửa sau mở đôi, đem lại sự tiện dụng cho người dùng.

Nội thất xe đặc biệt ấn tượng với màn hình trải dài khoang lái, vô-lăng hình vuông, và ghế được trang trí bằng sợi carbon đúc.

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Dongfeng có thực sự đưa mẫu xe này vào sản xuất hay không, nhưng rõ ràng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc luôn không ngần ngại thử nghiệm và mang đến những thiết kế độc đáo.

Dù là một mẫu xe concept, sự đổi mới trong thiết kế của Concept Pickup Truck hứa hẹn sẽ tạo ra dấu ấn đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe