Đại lý "đánh tiếng" nhận cọc MG7, tiết lộ thời điểm ra mắt cạnh tranh Toyota Camry

08:53 | 03/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tin đồn, mẫu sedan với kiểu dáng coupe MG7 sẽ sớm gia nhập phân khúc cỡ D tại Việt Nam sau nhiều lần trì hoãn.

Gần đây, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt trước cho MG7 và thông báo rằng mẫu sedan hạng D này dự kiến sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam vào khoảng tháng 7. Tuy nhiên, phía MG chưa chính thức xác nhận thông tin này.

Đây không phải là lần đầu tiên MG7 được các tư vấn tại các đại lý của MG đề cập. Khoảng một năm trước, đã có thông tin rằng mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam trong năm 2023. Trong khi đó, các mẫu xe mới khác của MG như RX5, HS và MG5 đã liên tục được ra mắt, nhưng MG7 vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.

Giá bán dự kiến cho MG7 được các đại lý ước tính vào khoảng hơn 700 triệu đồng, cao hơn gần 200 triệu đồng so với mẫu MG5.

MG7 có gì đặc biệt?

MG7 có kích thước chiều dài 4.884 mm và rộng 1.889 mm, tương đương với Toyota Camry, và cạnh tranh trong phân khúc với các đối thủ như KIA K5, Mazda6 và Honda Accord.

Trước đây, các đại lý đã tiết lộ rằng MG7 sẽ có hai phiên bản là STD và LUX, tương tự như cách phân chia phiên bản của MG5, với các tùy chọn động cơ khác nhau.

Phiên bản cao cấp nhất có thể sở hữu động cơ 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 254 mã lực, trong khi phiên bản thấp hơn dùng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 183 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp đi kèm với động cơ 2.0L, và phiên bản 1.5L đi kèm hộp số 7 cấp.

Về thiết kế, MG7 mang phong cách thể thao hơn hẳn, với cụm đèn LED mảnh, lưới tản nhiệt lớn và đèn hậu LED ngang dọc theo xu hướng hiện đại. Các trang bị như ống xả kép hai bên và đuôi gió liền cốp khiến xe có điểm tương đồng với Porsche Panamera.

Tại thị trường Trung Quốc, phiên bản cao cấp nhất được trang bị mâm xe 19 inch, tương đương với loại trên Mazda6 ở Việt Nam.

Nội thất của MG7 cũng hiện đại hơn nhiều so với các mẫu xe khác trong dòng, với hai màn hình lớn 14,1 inch và 25,12 inch được đặt trên cùng một mặt kính.

Hệ thống âm thanh từ Bose, vô-lăng 3 chấu vát 2 đáy kiểu thể thao, ghế thiết kế kiểu thể thao, và cần số điện tử tương tự như Audi, đều nâng cao trải nghiệm lái. Bên cạnh đó, rất ít nút bấm vật lý xuất hiện trên bảng điều khiển, và cửa sổ trời toàn cảnh cũng là một trong những trang bị nổi bật.

Hiện tại, chưa rõ các trang bị cụ thể của MG7 cho thị trường Việt Nam. Nếu xe được nhập khẩu với đầy đủ các trang bị như phiên bản bán tại Trung Quốc, mẫu xe này hứa hẹn sẽ thu hút những tín đồ công nghệ đam mê trải nghiệm mới lạ.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG7, sedan, toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe