Không phải từ Toyota, đây mới là thương hiệu sở hữu nhiều mẫu xe an toàn nhất

14:23 | 03/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đang là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường khi sở hữu nhiều giải thưởng Top Safety Picks từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS).

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) đã công bố kết quả thử nghiệm va chạm cho các mẫu xe năm 2024 và Hyundai đã xuất sắc vượt trội.

Bởi Hyundai đang là thương hiệu giành được nhiều danh hiệu Top Safety Picks hơn bất kỳ hãng xe nào khác, với tổng cộng 9 phương tiện đạt được danh hiệu cao quý này.

Trong danh sách này bao gồm sedan, crossover, xe điện và thậm chí là một chiếc xe tải, minh chứng rằng Hyundai luôn chú trọng tới tính an toàn, bất kể yêu cầu thiết kế thế nào.

"Cùng với việc tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong số các danh hiệu giải thưởng TSP của IIHS, chúng tôi rất tự hào khi thêm hai sản phẩm mới được trao giải là SUV cỡ trung Hyundai Santa Fe 2024 và sedan Hyundai Sonata 2024." Cole Stutz -  giám đốc an toàn của Hyundai Motor Bắc Mỹ, phát biểu.

"Tại Hyundai, chúng tôi cam kết cung cấp những phương tiện an toàn để bảo vệ khách hàng và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trên đường."

Các mẫu xe Hyundai an toàn nhất

Dưới đây là danh sách các mẫu xe Hyundai đã đạt được danh hiệu Top Safety Pick:

  • 2024 Ioniq 6 Top Safety Pick+
  • 2024 Ioniq 5 Top Safety Pick+
  • 2024 Kona Top Safety Pick+
  • 2024 Elantra Top Safety Pick
  • 2024 Tucson Top Safety Pick
  • 2024 Palisade Top Safety Pick
  • 2024 Santa Cruz Top Safety Pick
  • 2024 Hyundai Santa Fe Top Safety Pick
  • 2024 Sonata Top Safety Pick

Trong số 9 phương tiện được trao giải, Ioniq 6, Ioniq 5 và Kona đều nhận được xếp hạng cao nhất Top Safety Pick+.

Đặc biệt, Ioniq 5 được đánh giá cao nhất nhờ các cải tiến về an toàn cho hành khách phía sau.

Hyundai đã vượt lên Toyota với 8 phương tiện và thương hiệu hạng sang của Hyundai - Genesis cũng có 6 phương tiện được trao giải thưởng.

Các bài kiểm tra an toàn IIHS ngày càng khắt khe

IIHS đã tăng cường độ khó của các bài kiểm tra va chạm cho năm 2024, nhằm khuyến khích các nhà sản xuất ô tô đầu tư thêm vào việc nâng cao độ an toàn cho các phương tiện của thương hiệu.

Các tiêu chí mới yêu cầu cải thiện bảo vệ cho hành khách ngồi ghế sau và hệ thống tránh va chạm với người đi bộ.

Để đạt được danh hiệu Top Safety Pick, các phương tiện phải có xếp hạng tốt trong các bài kiểm tra va chạm phía trước nhỏ, va chạm phía trước vừa phải ban đầu và va chạm bên cập nhật.

Để nâng cấp lên Top Safety Pick+, cần thêm xếp hạng tốt trong các bài kiểm tra va chạm phía trước nhỏ và bài kiểm tra va chạm bên cập nhật cũng như xếp hạng chấp nhận được hoặc tốt hơn cho bài kiểm tra va chạm phía trước.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe