Honda giới thiệu 2 mẫu xe điện với kiểu dáng kỳ lạ tại Triển lãm CES 2024

08:07 | 10/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu xe điện của Honda nằm trong dòng sản phẩm xe điện mới với rất nhiều điểm mới lạ, sẽ sớm ra mắt vào năm 2026.

Bên cạnh sự xuất hiện của hãng xe Việt Nam - VinFast, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 cũng quy tụ rất nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn thế giới, trong đó có thương hiệu Honda của Nhật Bản.

Đến với triển lãm CES 2024 năm nay, nhà sản xuất ô tô Honda mang đến 2 nguyên mẫu xe điện mới thuộc dòng sản phẩm 0 Series mới. Trong đó có một chiếc sedan điện có tên là Saloon và một chiếc MPV điện có tên là Space-Hub.

Hãng xe Nhật Bản tiết lộ mẫu sedan thương mại phát triển dựa trên Saloon sẽ được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2026, trước khi mở rộng sang các thị trường ở châu Á, châu Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi.

Tại sự kiện này, Honda cũng đã giới thiệu thiết kế logo chữ "H" mới được thiết kế lại, dành riêng cho dòng sản phẩm xe điện mới của hãng.

Nguyên mẫu Saloon sở hữu thiết kế khí động học và thấp so với mặt đất. Trong khi đó, Space-Hub có vẻ ngoài hình hộp rõ rệt hơn và các hình ảnh giới thiệu cho thấy nó có thiết kế ghế ngồi đối diện nhau. Honda không tiết lộ nhiều thông tin về việc liệu hãng có kế hoạch sản xuất thực sự một chiếc xe dựa trên concept Space-Hub hay không, ngoài việc tuyên bố rằng nó có cabin rộng rãi.

Các mẫu xe đầu tiên trong dòng 0 Series của Honda sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, kết hợp với phần mềm Sensing Elite của hãng. Trong những năm cuối của thập kỷ này, Honda kỳ vọng dòng 0 Series sẽ có thêm tính năng lái xe tự động thông qua việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể công nghệ pin của mình như giảm thời gian sạc 15% - 80% chỉ trong khoảng 15 phút hay hạn chế tình trạng giảm hiệu suất pin 10% sau 10 năm sử dụng. Đây là những mục tiêu táo bạo đặc biệt là đối với một hãng xe có phần "chậm chân" trong cuộc đua xe điện toàn cầu.

Cận cảnh nguyên mẫu Honda Saloon tại CES 2024

Cận cảnh nguyên mẫu Honda Space-Hub tại CES 2024

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, xe điện, CES 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe