Ra mắt taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam với giá cước "siêu hạt dẻ"

23:14 | 13/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Công ty còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái với giá chỉ 450.000 đồng/ngày cho 170km miễn, phí tiền sạc điện hoàn toàn.

Từ ngày 2/5, dịch vụ taxi điện mini đã chính thức ra mắt tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, theo thông báo từ TMT Motors. Cụ thể, Công ty Cổ phần Let’s Go An Bình đã đưa vào sử dụng 30 chiếc xe điện Wuling Mini EV phiên bản LV2-170km để phục vụ cộng đồng người dân và du khách địa phương.

Với mức giá cước 8.000 đồng/km, dịch vụ Let’s Go Taxi sử dụng xe Wuling Mini EV có mức giá thấp nhất hiện nay, chỉ bằng khoảng một nửa so với giá cước taxi thông thường.

Ngoài dịch vụ taxi, Let’s Go An Bình còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái với giá 450.000 đồng/ngày cho 170km, miễn phí tiền sạc điện hoàn toàn, hoặc cho thuê xe có tài xế với giá 790.000 đồng/ngày để đáp ứng nhu cầu thuê xe trọn gói của khách hàng.

Đại diện TMT Motors cho biết, sau Let’s Go An Bình, đã có doanh nghiệp tại Bắc Ninh cũng đưa mẫu xe điện mini này vào hoạt động taxi tại địa phương.

Tuy nhiên, việc sử dụng mẫu xe này cho dịch vụ taxi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người tiêu dùng. Một số người cho rằng quãng đường di chuyển của xe quá ngắn, không phù hợp khi đi cao tốc hoặc ngoại thành. Hơn nữa, hệ thống trạm sạc công cộng hay bộ sạc nhanh hiện chưa có sẵn, gây ra bất tiện lớn đối với hoạt động vận hành taxi, đặc biệt là trong trường hợp quên sạc hoặc khẩn cấp.

Wuling Mini EV chỉ trang bị một motor có công suất 17,4 mã lực, chỉ mạnh hơn một chút so với xe máy Honda SH150i (16,9 mã lực). Xe có thể di chuyển tối đa 100 km/h, nhưng vận tốc tối ưu thường chỉ đạt khoảng 60-80 km/h.

Ngoài ra, các trang bị an toàn đi kèm của Wuling Mini EV cũng được cho là hạn chế và chỉ dừng lại ở mức tối thiểu. Xe không có hệ thống cân bằng điện tử, làm tăng nguy cơ mất ổn định khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là trong các tình huống phanh gấp hoặc đánh lái.

Hiện nay, phiên bản Wuling Mini EV LV1 (Tiêu chuẩn 1) đang được giảm giá mạnh tại các đại lý để kích thích doanh số, đặc biệt trước sự ra mắt của mẫu VinFast VF 3. Giá của xe giảm từ 239 triệu đồng xuống còn 189 triệu đồng, nhưng mức giảm giá có thể thay đổi tùy theo từng địa điểm cụ thể.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe