Lộ tin xe điện Wuling Bingo tháng sau về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF 5

19:18 | 13/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc xe điện cở nhỏ tại thị trường Việt Nam khi ngày càng nhiều mẫu xe được ra mắt như VinFast VF 5, VF 3, Wuling Mini EV hơi sắp tới có thể là Bingo.

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Wuling Bingo có thể sẽ được mở bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc muộn nhất là tháng 7/2024. Người bán cho biết đây chỉ là lịch dự kiến và chưa có thông báo chính thức từ nhà phân phối về ngày ra mắt xe.

Trong khi đó, trên trang chủ của SGMW cũng mới đăng tải một bài viết về việc Wuling Bingo EV 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Trước đó, nhà phân phối cũng đã chia sẻ về kế hoạch đưa mẫu xe điện này về Việt Nam. Việc ra mắt Bingo tại thị trường Việt Nam vào thời điểm này là hợp lý khi mẫu xe này đang "làm mưa làm gió" tại Indonesia. Mới bán từ cuối năm 2023 nhưng đến đầu năm 2024, doanh số Bingo đã tăng vọt và vừa trở thành xe điện bán chạy nhất tại xứ vạn đảo.

Wuling Bingo có gì đặc biệt?

Wuling Bingo EV có kích thước lớn hơn đáng kể so với Mini EV hiện đang bán trên thị trường. Mẫu xe này thuộc dòng hatchback nhưng có chiều cao tương đương với Toyota Raize. Kích thước tổng thể của Bingo là 3.950 mm chiều dài, 1.708 mm chiều rộng và 1.580 mm chiều cao, với trục cơ sở dài 2.560 mm.

Bingo EV có thiết kế tròn trịa hơn Mini EV, bao gồm 5 cửa, trong đó có một cửa cốp sau. Cả đèn chiếu sáng trước và đèn hậu của xe đều sử dụng công nghệ LED. Xe được trang bị bộ mâm có kích thước 14 inch, nhỏ hơn so với mâm 17 inch của VinFast VF 5.

Nội thất của Bingo EV hiện đại hơn nhiều so với Mini EV, với hai màn hình điều khiển: một màn hình 7 inch đặt sau vô-lăng và một màn hình 10,25 inch ở trung tâm. Xe còn có ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm khởi động và phanh đỗ điện tử.

Chưa rõ liệu Bingo sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai cấu hình như ở một số thị trường khác hay không. Một phiên bản sử dụng pin 31,9 kWh, có thể di chuyển khoảng 333 km sau mỗi lần sạc đầy, trong khi phiên bản cao cấp hơn dùng pin 37,9 kWh, cho phép di chuyển khoảng 410 km và hỗ trợ sạc nhanh từ 30% lên 80% chỉ trong 35 phút.

Về trang bị an toàn, xe cơ bản được trang bị ABS, EBD, cân bằng điện tử và camera lùi.

Giá bán dự đoán

Tại Indonesia, giá của Wuling Bingo EV bắt đầu từ 107.141 ringgit (khoảng 575 triệu đồng). Do đó, giá bán tại Việt Nam sẽ khó có thể dưới mức 500 triệu đồng để cạnh tranh với VinFast VF 5. Tuy nhiên, nếu giản lược một số trang bị ở bản tiêu chuẩn, Bingo có thể có giá trên 400 triệu đồng.

Hiện tại, VinFast VF 5 có giá bán 468 triệu đồng với hình thức thuê pin và 548 triệu đồng khi mua pin. Chính sách thuê pin mang lại lợi thế về giá bán ban đầu cho VF 5.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe