Đại diện VinFast: "Bán tải điện Wild như siêu anh hùng bay trong gió"

09:55 | 10/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
VinFast chọn Triển lãm CES 2024 để giới thiệu nguyên mẫu Wild concept vì Mỹ là thị trường bán tải điện lớn nhất thế giới.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 9/1 (1 giờ sáng tại Việt Nam), thương hiệu ô tô VinFast của Việt Nam đã chính thức vén màn dàn xe điện tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ.

Tại đây, ngoài dàn xe đạp điện và SUV điện đã từng ra mắt tại Việt Nam, VinFast còn mang tới một nguyên mẫu xe bán tải điện có tên là Wild hoàn toàn mới. Chiếc xe bán tải điện có chiều dài 5,3 mét, ngắn hơn một chút so với Ford Ranger đang bán tại Việt Nam.

Với kích thước này, phiên bản thương mại của Wild concept nhiều khả năng sẽ được định vị trong phân khúc bán tải cỡ trung, cạnh tranh với những Ford Ranger, Mitsubishi Trion, Toyota Hilix hay Isuzu D-Max.

Nhìn thoáng qua có thể thấy, VinFast Wild concept sở hữu ngoại hình có phần cơ bắp và mạnh mẽ như phong cách xe Mỹ, vừa có những nét vuốt mềm mại tạo nên một sự đối lập hòa hợp. Theo hãng xe Việt Nam, chiếc bán tải này có kiểu dáng lấy cảm hứng từ "chuyển động bồng bềnh của áo choàng siêu anh hùng trong gió".

Phần thùng xe phía sau có kích thước khoảng 1,5 m với phần ngăn cách giữa khoang cabin và thùng xe có thể gập chỉnh điện để tăng không gian chở đồ phía sau, tính năng này tương tự như trên chiếc bán tải điện Chevrolet Silverado EV.

Trên đây là những thông tin mà hãng xe Việt Nam tiết lộ về Wild concept trong lần giới thiệu đầu tiên này. Thông số kỹ thuật của chiếc bán tải điện này vẫn còn là một ẩn số. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu như được bán tại thị trường Bắc Mỹ, VinFast Wild sẽ phải được trang bị với ít nhất 2 mô-tơ điện và có dẫn động 4 bánh.

Theo chia sẻ từ bà Trần Mai Hoa - Phó Giám đốc Kinh doanh và Marketing của VinFast: "Đây không chỉ là một sản phẩm mới mà chúng tôi cung cấp – nó thể hiện khát vọng của chúng tôi khi dấn thân vào thị trường xe bán tải chạy điện đang phát triển nhanh chóng và đang phát triển mạnh mẽ".

VinFast Wild liệu có được bán tại thị trường Mỹ?

VinFast hiện chưa công bố kế hoạch tương lai dành cho nguyên mẫu Wild concept nhưng nếu bán thương mại, nhiều khả năng nó sẽ được sản xuất tại máy trị giá 4 tỷ USD của hãng xe Việt Nam đặt tại quận Chatham, bang Bắc Carolina.

Việc sản xuất trên chính đất Mỹ có thể giúp VinFast tránh được khoảng thuế khoảng 25% áp dụng đối với xe tải hạng nhẹ nhập khẩu. Như vậy Wild sẽ có giá cạnh tranh hơn so với các đổi thủ cùng phân khúc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe