Mẫu xe sắp về Việt Nam nằm trong TOP xe tốt nhất 2021

16:12 | 14/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỗi dòng xe nằm trong top 10 chiếc xe tốt nhất năm đều đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định với các tính năng an toàn tiên tiến.

Mới đây, tạp chí Consumer Reports đã chính thức công bố top 10 dòng xe tốt nhất năm 2021. Để có thể nằm trong danh sách của Consumer Reports, mỗi một chiếc xe phải đạt điểm cao trong các bài kiểm tra an toàn, bao gồm khả năng tránh tai nạn.

Ngoài ra, những chiếc xe phải vượt qua những bài kiểm tra va chạm, đạt điểm xếp hạng 5 sao được công nhận bởi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc Gia (NHTSA) hoặc Viện Bảo hiểm An toàn Đường Cao tốc (IIHS).

Điểm đặc biệt trong danh sách lần này là sự vắng bóng của phân khúc sedan cỡ lớn. Vào thời điểm năm ngoái, cái tên Toyota Avalon đã được xướng tên. Tuy nhiên năm nay đã không có chiếc xe nào vượt qua thử thách của Consumer Reports.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe tốt nhất năm 2021 được công bố bởi Consumer Reports:

Số thứ tự Phân khúc Dòng xe
1 SUV nhỏ gọn Mazda CX-30
2 SUV cỡ nhỏ Subaru Forester
3 SUV / Wagon Subaru Outback
4 SUV hạng trung Lexus RX
5 SUV 3 hàng ghế cỡ trung Kia Telluride
6 Ô tô cỡ nhỏ Toyota Corolla
7 Sedan hạng trung Toyota Camry
8 Hybrid Toyota Prius
9 Xe điện Tesla Model 3
10 Bán tải Honda Ridgeline

1. SUV nhỏ gọn: Mazda CX-30

So với thời điểm năm ngoái. Mazda CX-30 tăng thêm 3 vị trí, là mẫu xe của Mazda được Consumer Reports xếp hạng cao nhất trong năm 2021. Được biết, Mazda CX-30 có độ tin cậy dự đoán tốt hơn nhiều so với mức trung bình. Với việc sử dụng hộp số tự động sáu cấp giúp cho mẫu xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số biến thiên tự động.

Theo thông tin mới nhất, Mazda CX-30 đang chuẩn bị về Việt Nam, mở rộng thêm trong phân khúc SUV nhỏ gọn. Đối thủ Mazda CX-30 tại thị trường Việt gồm có Kia Sonet, Kia Seltos,...

2. SUV cỡ nhỏ: Subaru Forester

Subaru Forester là mẫu xe đặc trưng nhà Subaru mang kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ cùng những đường nét thiết kế sắc sảo. Consumer Reports nhận định rắng: Subaru có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng đối với một dòng xe không sử dụng động cơ diesel hay hybrid.  

>> Khám phá mọi thứ về Subaru Forester

3. SUV / Wagon: Subaru Outback

Subaru Outback là cái tên được xướng lên trong phân khúc SUV/ Wagon. Điểm đặc biệt của mẫu xe này khi khéo léo cân bằng những tính huống xử lý khi lái xe cùng với những hiệu quả mà Subaru Outback đạt được. Với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, chiếc xe chú trọng hơn đến tính an toàn và trải nghiệm dành cho người dùng.

>> Khám phá mọi thứ về Subaru Outback

4. SUV hạng trung: Lexus RX

Với những cải tiến mạnh mẽ về chất lượng và một chút tinh chỉnh ở dáng vẻ bề ngoài, Lexus RX 2021 xứng đáng là cái tên nằm trong phân khúc SUV hạng trung. Ưu điểm của dòng xe này phải kể đến như là: Bố cục nội thất hấp dẫn, vật liệu nội thất chất lượng cao, vận hành êm ái cùng những tính năng an toàn tiên tiến. 

5. SUV 3 hàng ghế cỡ trung: Kia Telluride

Đứng đầu phân khúc SUV 3 hàng ghế cỡ trung là chiếc xe Kia Telluride. Kia Telluride sở hữu chiều dài ấn tượng đem đến không gian rộng rãi, hơn hẳn những đối thủ chung phân khúc như Kia Sorento. Ngoài ra, chiếc xe vừa đạt giải "Xe Thế giới của năm 2020" được tổ chức tại Triển lãm ô tô New York. 

Ngoài ra, Kia Telluride dự kiến sẽ chính thức vào thị trường Việt trong năm 2021 với nhiều trang bị tính năng hạng sang và gói công nghệ trợ lái khá tiện ích đối với người dùng.

6. Ô tô cỡ nhỏ: Toyota Corolla

Lý do mà Toyota Corolla được xếp hạng trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ tốt nhất năm 2021 bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn hơn với những mẫu xe có mức giá tương đương. Ngoài ra, Toyota Corolla giành được điểm cao nhất về độ tin cậy sự đoán, đạt 5 sao trong NHTSA và lựa chọn an toàn hàng đầu của IIHS.

Hiện tại, Toyota Corolla đang được phân phối 2 phiên bản tại Việt Nam là Toyota Corolla Altis và Toyota Corolla Cross.

>> Khám phá mọi thứ về Toyota Corolla Altis

7. Sedan hạng trung: Toyota Camry

Toyota Camry là sự kết hợp hoàn hảo của hiệu suất, độ tin cậy và tính hiệu quả. Với việc sử dụng hệ dẫn động bốn bánh cùng mô hình hybrid mà Toyota Camry sở hữu khả năng tăng tốc nhanh chóng.

Hiện tại, Toyota Camry đang phân phối phiên bản chạy xăng tại Việt Nam. Tuy không sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc như Honda Accord nhưng Toyota Camry lại là mẫu xe khá được ưa chuộng tại thị trường Việt.

>> Khám phá mọi thứ về Toyota Camry

8. Hybrid: Toyota Prius

Toyota Prius sở hữu ngoại hình bóng bẩy với dáng xe nhỏ gọn, mang một hình ảnh cứng cáp và mạnh mẽ. Toyota Prius có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt khi kết hợp khéo léo giữa động cơ xăng và động cơ điện cùng hộp số tự động vô cấp điện tử ECVT hiện đại.

9. Xe điện: Tesla Model 3

Dù phân khúc xe điện đang chào đón rất nhiều mẫu xe mới nhưng chưa thực sự có một cái tên có thể đánh bại Tesla Model 3. Kể từ khi ra mắt, Tesla Model 3. Tesla Model 3 không chỉ ấn tượng về ngoại hình hoàn hảo mà còn ở khả năng vận hành vượt trội so với những đối thủ chung phân khúc. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ vỏn vẹn 5,4s. Tốc độ tối đa đạt 225 km/h.

10. Bán tải: Honda Ridgeline

Thay vì những cái tên như Ford Ranger Raptor hay Chevrolet Colorado thì Honda Ridgeline lại là cái tên được xướng lên trong danh sách lần này. Honda Ridgeline có thiết kế khá mềm mại, tập trung chủ yếu vào khoang nội thất và khu vực để đồ phía sau. Honda Ridgeline khá phù hợp cho mẫu xe dành cho gia đình trong những chuyến chơi xa khi vừa đáp ứng khả năng chở đồ phía sau cùng với không gian bên trong xe rộng rãi.

Như vậy, có đến 4 mẫu xe đang được bán chính thức và 2 mẫu xe chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt. Điều này chứng tỏ thị trường Việt dần chiếm tỷ phần quan trọng trong nền tiêu thụ ô tô ở tương lai gần.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe