Khi người Mỹ ghen tị với danh sách giải thưởng "Xe ô tô của năm 2021"

08:48 | 03/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều cái tên lọt vào vòng chung kết Xe Thế giới của năm 2021 không được bán thị "xứ cờ hoa", theo Carbuzz - tạp chí xe uy tín tại Mỹ.

Xe thế giới của năm (TWCOY) mà một trong năm giải thưởng thường niên được tổ chức bởi World Car Awards (WCA). Đây là một giải thưởng danh giá mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đều muốn được xướng tên những mẫu xe của mình.

Xe Thế giới của năm (TWCOY) là hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng Xe Thế giới
Xe Thế giới của năm (TWCOY) là hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng Xe Thế giới

Lễ công bố mẫu Xe Thế giới của năm ngoái lẽ ra được tổ chức tại Triển lãm ô tô New York nhưng đã được chuyển sang công bố trực tuyến do những ảnh hưởng xấu của đại dịch Covid-19. Mặc dù không được bán tại nhiều thị trường lớn nhưng Kia Telluride đã vinh dự nhận được danh hiệu này. 

Kia Telluride - Xe Thế giới của năm 2020
Kia Telluride - Xe Thế giới của năm 2020

Ngoài ra, các giải thưởng khác cũng thuộc về mẫu xe điện Kia Soul cho hạng mục xe đô thị, Mazda3 cho xe có thiết kế đẹp nhất và Taycan cho hạng mục xe sang và xe hiệu suất.

Giải thưởng Xe Thế giới của năm 2021 đã bắt đầu tổ chức từ lâu nhưng danh sách 15 cái tên lọt vào vòng chung kết mới vừa được ban tổ chức công bố.

Theo đó, 15 vị trí của vòng chung kết bao gồm 10 cái tên khác nhau. Trong đó xe Nhật chiếm ưu thế với 7/15 vị trí gọi tên các mẫu xe của HondaToyota. Ngoài ra chỉ có Land Rover là thương hiệu duy nhất nắm giữ trên 1 vị trí, cụ thể là 2.

Giải thưởng Mẫu xe
Xe Thế giới của năm Honda-e
Toyota Yaris
Volkswagen ID.4
Xe đô thị của năm Honda-e
Toyota Yaris
Honda Jazz (Fit)
Xe sang của năm Land Rover Defender
Mercedes-Benz S-Class
Polestar 2. 
Xe hiệu suất của năm Audi RS Q8
Porsche 911 Turbo
Toyota GR Yaris
Xe có thiết kế đẹp nhất năm Honda-e
Land Rover Defender
Mazda MX-30

(Danh sách những cái tên lọt vào vòng chung kết Xe Thế giới của năm 2021)

Theo thông tin từ ban tổ chức, 3 mẫu xe lọt vào vòng chung kết Xe Thế giới của năm bao gồm Honda-e, Toyota Yaris và Volkswagen ID.4. Trong số này, có tới 2 chiếc là xe thuần điện và chỉ duy nhất Volkswagen ID.4 được cung cấp tại thị trường Mỹ.

Ở hạng mụng Xe đô thị cũng khá tương tự với Honda-e, Yaris và sự xuất hiện của nhân tố mới Honda Jazz (Honda Fit tại một số thị trường khác). Hạng mục xe sang trọng là sự góp mặt của các cái tên Land Rover Defender, Mercedes-Benz S-Class và Polestar 2.

Land Rover Defender chiếm giữ 2 vị trị trong danh sách rút gọn
Land Rover Defender chiếm giữ 2 vị trị trong danh sách rút gọn

Xe hiệu suất cũng là một hạng mục đáng chú ý với Audi RS Q8, Porsche 911 Turbo và Toyota GR Yaris, mẫu xe được đánh giá một trong những chiếc xe tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Cuối cùng, những chiếc xe xuất hiện cho giải thưởng Thế kế của năm là sự góp mặt của Honda-e, Land Rover Defender, cùng với Mazda MX-30 xe sớm có mặt tại Mỹ trong khoảng thời gian tới đây.

Toyota GR Yaris 2021
Toyota GR Yaris 2021

Những cái tên chiến thắng sẽ được WCA công bố vào 10h30 ngày 20/4/2021 theo giờ địa phương (tức 21h30 cùng ngày tại Việt Nam) bởi 93 nhà báo ô tô quốc tế nổi tiếng bằng cách sử dụng lá phiếu kín. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe thế giới, wca

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe