Mazda CX-30 đạt điểm cao nhất về xếp hạng an toàn

14:41 | 14/04/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda CX-30 - mẫu xe sắp được Thaco phân phối về Việt Nam xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra để đạt 5 sao cho hạng mục Xếp hạng an toàn ANCAP.

Mazda CX-30 - một phiên bản gầm cao được ví von là sự kết hợp giữa Mazda3 và CX5. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross ở tầm giá khoảng 800 triệu đồng.

Với người dùng Việt, Mazda CX-30 là một cái tên lạ. Tuy nhiên, mẫu xe này đã được bán ở nhiều thị trường trên thế giới và khá nổi tiếng ở Úc hay Mỹ. Tại thị trường Đông Nam Á, Mazda CX-30 cũng đã xuất hiện ở Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và mới nhất là Thái Lan cách đây hơn 1 năm.

Mazda CX-30 đạt điểm gần như tuyệt đối về mức độ an toàn
Mazda CX-30 đạt điểm gần như tuyệt đối về mức độ an toàn

Được biết, các tính năng trang bị trên CX-30 sẽ không khác nhiều so với các bản đang bán ra trên toàn cầu - những nền tảng công nghệ mới nhất sẽ được hãng ứng dụng. Các công nghệ nổi bật của Mazda như SkyActiv-G, i-Activsense hay hệ thống kiểm soát gia tốc GVC hứa hẹn sẽ không thể thiếu trên CX-30 sắp trình làng khách hàng Việt.

Về an toàn, CX-30 từng đạt 5 sao (cao nhất) cho hạng mục xếp hạng an toàn. Cụ thể, ANCAP Safety - cơ quan an toàn phương tiện độc lập hàng đầu của Úc, đã trao cho mẫu SUV Mazda CX-30 xếp hạng ANCAP năm sao và điểm gần như hoàn hảo cho việc bảo vệ người ngồi trong xe.

Xếp hạng an toàn của Mazda CX-30 tại ANCAP Safety
Xếp hạng an toàn của Mazda CX-30 tại ANCAP Safety

Mazda CX-30 đã thực hiện rất tốt trong các bài kiểm tra. Các bài kiểm tra bao gồm:

  • Thử nghiệm va chạm tác động bên ngoài (người đi bộ hoặc xe đạp),
  • Tác động của hệ thống an toàn vào hành khách bên trong,
  • Va chạm với cột đứng,
  • Va chạm với thân xe từ vật thể di động,
  • Va chạm với vật thể cứng và va chạm với vật thể di động

Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (SBS) của Mazda CX-30 được đánh giá cao với khả năng tránh hoặc giảm thiểu va chạm giữa các phương tiện trong các tình huống tốc độ cao, trong khi hệ thống cảnh báo chệch làn đường cũng được ghi nhận là đóng góp quan trọng vào điểm số chung.

Hiện chưa có thông tin nào về giá bán của hai mẫu xe này, nhưng với chính sách giá linh hoạt, dễ tiếp cận của các mẫu xe Mazda đang bán trên thị trường, thì người tiêu dùng Việt có lý do để hy vọng về việc sở hữu hai mẫu SUV với mức giá tốt.

Theo Thaco, từ ngày 12/4 các showroom và đại lý sẽ chính thức nhận đặt cọc Mazda CX-3 và Mazda CX-30 trên toàn quốc.

ANCAP - cơ quan an toàn phương tiện độc lập hàng đầu của Úc. Xếp hạng an toàn của ANCAP được công bố cho một loạt xe chở khách, xe thể thao đa dụng (SUV) và xe thương mại hạng nhẹ (LCV) mới gia nhập thị trường Úc và New Zealand, sử dụng hệ thống đánh giá từ 0 đến 5 sao.

Xếp hạng sao của ANCAP cho biết mức độ an toàn của một chiếc xe đối với  người ngồi trong xe và người đi bộ trong trường hợp va chạm, cũng như khả năng của nó - thông qua công nghệ - để tránh hoặc giảm thiểu tác động của một vụ va chạm. Các xếp hạng an toàn độc lập này được sử dụng để so sánh mức độ an toàn tương đối giữa các phương tiện.

Xếp hạng an toàn của ANCAP được xác định dựa trên một loạt các bài kiểm tra va chạm độc lập, được quốc tế công nhận và đánh giá an toàn - bao gồm một loạt các bài kiểm tra va chạm vật lý phá hoại, đánh giá các tính năng và thiết bị an toàn trên tàu cũng như kiểm tra hiệu suất của các công nghệ tránh va chạm chủ động.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-30, an toàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe