Yếu tố giúp Ford Ranger đứng đầu "Top xe bán chạy nhất 03/2021"

16:11 | 13/04/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Vượt qua những cái tên như Hyundai Accent hay Toyota Vios, "Vua bán tải" của thị trường Việt Nam đã có màn bứt phá ngoạn mục để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 03/2021.

Tâm lý "xe lắp ráp không bằng xe nhập"

Việc Ford Ranger bùng nổ doanh số trong tháng 3 được cho là bởi Ford chuẩn bị lắp ráp mẫu xe này trong nước thay vì nhập khẩu.

Theo đó, vào thời điểm giữa tháng 02/2021, Tổng giám đốc Ford Việt Nam xác nhận thông tin mẫu bán tải bán chạy nhất thị trường Việt sẽ chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước vào giữa năm 2021.

Trong khi đó, người dùng Việt Nam có xu hướng thích xe nhập khẩu hơn nên đã nhanh chóng "xuống tiền" trong tháng 3.

Ford Ranger - ‘vua bán tải' ở Việt Nam
Ford Ranger - ‘vua bán tải' ở Việt Nam

Trước đó, mẫu Ford Ranger chỉ bán được 770 xe, xếp vị trí thứ 4 trong tháng 02/2021.

Bán tải nhiều công nghệ hiện đại

Bên cạnh những lợi thế ở thiết kế mạnh mẽ hầm hố, Ranger ghi điểm với người tiêu dùng bởi nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, được đánh giá hơn bất kỳ dòng xe bán tải nào bán trên thị trường Việt hiện tại.

Quay ngược lại quá khứ, từ thời điểm năm 2015, Ranger đã được hãng trang bị cho xe thêm nhiều công nghệ thông minh hơn bất kỳ chiếc pick-up nào cùng thời, như hệ thống phanh chủ động, kiểm soát tốc độ tự động, hỗ trợ đổ đèo... và ưu điểm đó duy trì cho đến nay.

Ford Ranger - Dòng xe đa dụng, đậm chất Mỹ
Ford Ranger - Dòng xe đa dụng, đậm chất Mỹ

Ví dụ, trên những đoạn đường đèo dốc, mặt đường xấu, hệ thống hỗ trợ đổ đèo của Ranger giúp người lái tập trung điều khiển vô-lăng trong khi phanh đã được xe tự động hỗ trợ. Người lái có thể bổ sung thêm lực phanh khi cần thiết để xuống dốc thêm an toàn.

Bên cạnh đó, trong những điều kiện địa hình khắc nghiệt khác như trơn trượt, Ranger có thể khoá vi sai cầu sau điện. Việc lựa chọn chế độ 1 cầu, 2 cầu, Low, High cho phù hợp với điều kiện mặt đường có thể thực hiện thông qua hệ thống gài cầu điện tử Shift-On-The-Fly 4x4.

Khi di chuyển ở những địa hình suối, đường ngập, người lái có thể yên tâm với khả năng lội nước 800 mm. Hầu như các địa hình khó, thường gặp trong điều kiện thực tế đều có thể giải quyết với các hệ thống hỗ trợ người lái trang bị sẵn trên Ranger.

Ngoại hình hầm hố, thu hút người dùng của Ford Ranger
Ngoại hình hầm hố, thu hút người dùng của Ford Ranger

Trong những chuyến đi dài, đặc biệt trên cung đường cao tốc, Ranger hiện đại như xe con cao cấp, với hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường.

Ở phân khúc bán tải hiện tại, chỉ pick-up của Ford có tính năng này. Khi đạt tốc độ trên 65 km/h, điều kiện mặt đường có vạch kẻ đường rõ nét, xe tự động căn làn. Trường hợp xe lệch làn mà không kèm tín hiệu xi-nhan, vô-lăng sẽ rung nhẹ để cảnh báo người lái. Nếu người lái không có phản ứng, vô-lăng sẽ tự động điều chỉnh đưa xe quay lại đúng làn đường.

Ngoài hỗ trợ người lái giữ làn đường, Ranger tích hợp tính năng kiểm soát tốc độ tự động. Trên hầu hết dòng xe con hiện nay, tính năng kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ khá phổ biến. 

Tiện ích đáp ứng nhu cầu người dùng hiện đại

Với cabin được phủ trong tone đen chủ đạo đi kèm các điểm nhấn màu cam. Cách phối màu này giúp nội thất Ranger vừa sang trọng vừa thể thao hơn. Các ghế ngồi trong xe được bọc da pha nỉ, ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng. Tất cả các yếu tố trên dường như làm người dùng quên đi đây là một chiếc bán tải giá dưới 1 tỷ đồng. 

Chiếc bán tải này được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, chần chỉ cam, đi kèm các phím chức năng như chỉnh âm lượng, đàm thoại, ra lệnh bằng giọng nói…

Ở giữa bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch thay cho màn hình 3,5 icnh đơn sắc với hệ thống giải trí SYNC thế hệ thứ 3 tích hợp điều khiển giọng nói và các kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Ở thế hệ mới, hệ thống này đã được nâng cấp lên 3.4, bổ sung cổng USB trên gương chiếu hậu nhằm kết nối với camera hành trình dễ dàng hơn.

Nội thất và những tính năng của Ranger được cải tiến từ sự lắng nghe người dùng
Nội thất và những tính năng của Ranger được cải tiến từ sự lắng nghe người dùng

Bên cạnh đó, Ranger còn sở hữu hàng loạt tiện nghi khác như điều hoà không khí tự động 2 vùng, gương chỉnh điện, gương trong chống chói, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, bản đồ dẫn đường, hệ thống chống ồn chủ động.

Riêng hệ thống khóa thông minh, xe có thể tự động nhận diện chìa khóa ngay cả khi còn trong túi. Bạn chỉ cần mang chìa khóa thông minh bên mình và chạm vào tay nắm cửa, xe sẽ tự động mở khóa.

Các tính năng an toàn trên Ranger bao gồm 6 túi khí, cảnh báo va chạm kết hợp phanh chủ động khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe, qua đó giảm thiểu va chạm.

Không phải ngẫu nhiên Ford Ranger chễm chệ trên ngôi vị "vua bán tải" trong suốt nhiều năm qua. Động cơ mạnh mẽ đi kèm nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ là những điểm gây dấu ấn của Ranger với người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe