Lamborghini là thương hiệu tiếp theo cam kết điện khí hóa hoàn toàn vào cuối năm 2024

16:01 | 19/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini sẽ chi ra 1.5 tỷ Euro trong 4 năm tới để hoàn tất các phiên bản plug-in hybrid cho 3 mẫu xe Urus, Avantador, Huracan.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Giám đốc điều hành Lamborghini - ông Stefan Winkelmann với Caradvice đã tuyên bố. Lamborghini sẽ trở thành hãng mới nhất cam kết điện khí hóa, những dòng xe của hãng sẽ là PHEV sớm nhất vào năm 2024 và những mẫu xe chạy điện hoàn toàn cũng sẽ được công bố không lâu sau đó.

Stefan Winkelmann chia sẻ rằng: "Trong những năm 2021 và 2022, chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển với động cơ đốt trong. Sau đó sẽ tiến hành điện khí hóa tất cả các xe ô tô của mình vào năm 2024."

Trước mắt, công ty chi ra khoảng 1.5 tỷ euro (tương đương khoảng 2.4 tỷ đô la Úc) để ra mắt phiên bản plug-in hybrid của Urus, tiếp theo là phiên bản kế nhiệm cho các siêu xe Avantador và Huracan.

Lamborghini hướng tới thế hệ mới với khả năng giảm một nửa lượng khí thải so với thế hệ hiện tại vào năm 2025
Lamborghini hướng tới thế hệ mới với khả năng giảm một nửa lượng khí thải so với thế hệ hiện tại vào năm 2025

Mặc dù không xác nhận các chi tiết cơ khí tốt hơn nhưng Stefan Winkelmann đã nói rằng mọi chiếc hybrid trong tương lai sẽ nhanh hơn chiếc xe mà nó thay thế. "Đây là một thách thức lớn. Những chiếc xe mới chắc chắn phải có hiệu suất tốt hơn các mẫu xe ngày nay đồng thời phải đảm bảo lượng khí thải ra môi trường phải giảm đi."

Trong trường hợp của Urus, một gợi ý về hệ thống dựa trên phiên bản V8 được trang bị cho Porsche Cayenne Turbo S E - Hybrid.Có một điều mà các siêu xe thế hệ tiếp theo sẽ không có chính là hệ thống hybrid tụ điện tương tự như hệ thống được tiên phong bởi Sian phiên bản giới hạn.

Siêu xe hybrid Lamborghini SIAN
Siêu xe hybrid Lamborghini SIAN

Winkelmann chia sẻ: "Một siêu xe vừa đáp ứng nhu cầu sạc nhanh và chạy với vận tốc cao thì năng lượng tiêu hao cực nhanh. Nếu nâng cấp thêm về phạm vi hoạt động cũng như giảm lượng khí thải, bạn cần có một cục pin với khả năng giữ năng lượng cực tốt. Và đây là điều chúng tôi không thể tiếp tục."

Đối với 3 phiên bản plug-in hybrid sẽ ra mắt vào 2024, Lamborghini đã hoàn tất quá trình thiết kế. Vấn đề còn lại sẽ là tiến hành vào sản xuất và thử nghiệm trước khi công bố. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện sẽ còn nhiều sự thay đổi và sẽ không tiện để tiết lộ quá sớm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe