Hyundai Kona Electric phá kỷ lục với quãng đường 790 km trong một lần sạc

09:20 | 05/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Kona đang cố gắng lập kỷ lục phạm vi EV mới trong đô thị, hướng đến một mẫu xe toàn diện thích hợp cho thành phố.

Xe điện ngày càng chứng minh được bản thân là một lựa chọn có ý thức về môi trường không chỉ về giảm thiểu lượng khí thải mà còn nâng cao về hiệu suất. Điển hình như Porsche Taycan đã thực hiện vòng đua EV dài nhất thế giới, Volkswagen ID.R xác lập kỷ lục tại Pikes Peak. Và gần đây nhất là chiếc Tesla Model S Plaid đã lập kỷ lục vòng đua tại Laguna Seca.

Đồng hành cùng với các nhà sản xuất xe ô tô điện trên toàn cầu, Hyundai ngày càng nỗ lực trong phạm vi có thể. Hợp tác với tờ báo EL PAIS của Tây Ban Nha, Hyundai hiện đang cố gắng lập kỷ lục phạm vi EV trên chu kỳ đô thị. 

Theo thử nghiệm, Hyundai Kona EV 2022 có thể đi 790 km (tương đương 491 dặm) cho một lần sạc đầy, thiết lập kỷ lục mới cho giao thông đô thị.

Trước đó, Hyundai Kona EV 2022 đã từng thử nghiệm và đi được quãng đường 600 dặm. Tuy nhiên, đây là thử nghiệm trong trường hợp xe chạy một mạch và không gặp bất kỳ trở ngại nào trên đường.

Hyundai Kona EV bao gồm 1 gói pin 64 kWh với phạm vi 258 dặm. Với việc sạc đầy pin, Hyundai cho biết Kona Electric có thể lái xe trong vòng 15 giờ 17 phút ở điều kiện giao thông bình thường. Trong thời gian đó, xe đi với vận tốc trung bình khoảng 52 km/h.

Những chiếc xe điện sẽ hoạt động hiệu quả hơn đáng kể ở tốc độ thấp khi các động cơ điện không cần phải làm việc quá nhiều. Hyundai Kona Electric tiêu thụ khoảng 8.2 kWh trên 100 km di chuyển ở tốc độ này, thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn WLTP.

Trong một cuộc thử nghiệm gần đây, các tài xế đã niêm phong cổng sạc của ô tô và bắt đầu lộ trình tại Trung tâm nghiên cứu ô tô của Đại học kỹ thuật Madrid. Tuyến đường thử nghiệm bao gồm đường vành đai M30.

Tại đây, Phó Chủ tịch Tiếp thị & sản phẩm Hyundai Motor Châu Âu cho biết: "Thử nghiệm phá kỷ lục này cho thấy chiếc SUV chạy điện hoàn toàn thân thiện với môi trường, Hyundai Kona EV vượt quá mong đợi cho việc chạy xe di chuyển hàng ngày trong thành phố."

Đây là bằng chứng cho thấy Hyundai Motor đang thuộc top dẫn đầu trong lĩnh vực điện cơ trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe