Ngắm nhìn Hyundai Kona N: Phiên bản hiệu suất cao với sức mạnh gần 300 mã lực

16:16 | 27/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
N - từ lâu đã là hậu tố trên những mẫu xe hiệu suất cao đến từ nhà Hyundai. Có thể kể đến với các mẫu như i20 N, i30 N hay Veloster N,.. và chúng có một điểm chung rằng đều chỉ là những chiếc hatchback.

Để chiều lòng người dùng, Hyundai đã cho ra mắt chiếc Crossover "N" đầu tiên, chiếc Kona N.

Hiện tại, Hyundai thừa nhận rằng dường như họ đã "vô tình" quên mất chiếc Kona N. Và chưa phải là quá muộn để hãng ra mắt chiếc crossover N đầu tiên. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ cung cấp “sự kết hợp đỉnh cao giữa tính linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, sự nhanh nhẹn và sự sẵn sàng trên đường đua”.

Với ý tưởng như vậy, hãy bắt bắt đầu từ phía dưới mui xe, nơi người mua sẽ tìm thấy động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp sản sinh 276 mã lực và mô-men xoắn 392 Nm. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên đến 286 mã lực bằng cách sử dụng chức năng N Grin Shift.

Động cơ được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp, được thiết kế lại cũng như nhiều sửa đổi để cung cấp một hiệu suất cao mong đợi. Trong số những thay đổi chủ yếu, tỷ số truyền được điều chỉnh đặc biệt và bộ điều khiển được hiệu chỉnh độc đáo cho phép chuyển số nhanh hơn.

Nhờ động cơ mạnh mẽ và hộp số tập trung vào hiệu suất, Kona N có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,5 giây khi sử dụng Launch Control. Nếu người lái giữ chân ga, mẫu xe sẽ đạt tốc độ tối đa là 240 km/h.

Bám sát chủ đề hiệu suất, Kona N có các chức năng N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift. N Grin Shift tối đa hóa hiệu suất động cơ và hộp số trong 20 giây, trong khi N Power Shift kích hoạt khi tăng tốc nhanh và tối đa hóa mô-men xoắn trong khi chuyển số.

Tương tự như vậy, N Track Sense Shift tối ưu hóa việc chuyển số và thời gian chuyển số để mang lại cảm giác lái thể thao.

Các tính năng hiệu suất không dừng lại ở đó vì chiếc crossover được trang bị bánh xe lên tới 19 inch được hỗ trợ bởi hệ thống phanh hiệu suất cao.

Kona N cũng đi kèm với một bộ vi sai hạn chế trượt điện tử, mang lại “niềm vui tối đa khi chạm vào các góc cua”. Các điểm nổi bật khác bao gồm một ống xả thay đổi, một cấu trúc gia cố và năm chế độ lái được gọi là Eco, Normal, Sport, N và Custom.

Hyundai Kona N - Một thiết kế linh hoạt nhưng quen thuộc

Đặt các tính năng vận hành sang một bên, Kona N có ngoại thất mạnh mẽ dựa trên Kona N Line.

Những thay đổi rõ ràng ngay có thể nhận ra khi mẫu xe hiệu suất cao được trang bị lưới tản nhiệt độc đáo và các điểm nhấn màu đỏ. Chiếc crossover cũng có chắn bùn cùng màu thân xe, ốp sườn thể thao và cánh gió trước.

Những thay đổi lớn hơn trên Kona N bao gồm xe có đèn phanh thứ ba hình tam giác và cánh gió kép giúp tăng lực bám đường. Mẫu xe này cũng có hệ thống ống xả kép cực lớn và huy hiệu N.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Hyundai Kona N sẽ có sẵn màu N-độc quyền Sonic Blue. Nó được coi là một bước ngoặt mới trên Performance Blue và Hyundai gợi ý rằng cuối cùng nó có thể tìm đường đến với những chiếc crossover N khác.

Nội thất Hyundai Kona N tập trung vào thể thao

Những nâng cấp tiếp tục được tìm thấy trong cabin vì người lái sẽ tìm thấy vô-lăng thể thao đặc trưng "N" và màn hình hiển thị head-up bổ sung “kích thước giống như trò chơi cho mọi trải nghiệm lái xe ở chế độ lái N hoặc Sport. Chúng được kết hợp bởi một cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí 10 inch với bản đồ đường đua và bộ đếm thời gian vòng đua.

Ở những nơi khác, xe có bàn đạp hợp kim và ghế thể thao nhãn hiệu N. Các nhà thiết kế cũng bổ sung thêm các điểm nhấn màu xanh Performance Blue, tương phản với các điểm nhấn màu đỏ được sử dụng trên Kona N Line.

Về mặt an toàn, một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo làn đường và kiểm soát hành trình thông minh. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ chùm sáng cao, cảnh báo tránh va chạm giao thông phía sau và cảnh báo thoát hiểm an toàn.

Những thông số cụ thể hơn của Kona N sẽ lộ diện gần ngày ra mắt, nhưng các quan chức của Hyundai cho rằng mẫu xe này sẽ có giá tương đối phải chăng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe