Mất tới 1 triệu USD để phục chế chiếc xe cổ Pontiac Star Chief “The Chief” 1956 với công suất hơn 900 mã lực

10:05 | 27/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Với chi phí phục chế cao ngất trời, chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956 này là một cỗ máy thực sự đáng ngưỡng mộ.

Trong thế giới những chiếc cổ điển được phục chế kiêm độ mới, người ta không khó để đoán biết hiệu suât của một chiếc xe dựa trên vẻ ngoài. Tuy nhiên, bạn chắc sẽ không bao giờ đoán rằng chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956 này lại mạnh tới 900 mã lực.

Video: Khám phá chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956 mạnh 900 mã lực

Chiếc xe này được chế tạo bởi công ty Customs by Kilkeary, và tổng chi phí chế tạo được cho là lên tới 1 triệu USD. Một số người có thể hoài nghi về cái giá này, nhưng khi phải phục chế và độ một chiếc gần 70 năm tuổi đạt công suất 900 mã lực, mọi chi phí sẽ nhanh chóng leo thang.

Vẻ ngoài của chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956
Vẻ ngoài của chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956

Ví dụ, khung gầm của xe đã được thiết kế riêng bởi Roadster Shop và thân vỏ thì được tháo bỏ hoàn toàn trước khi sơn lại với màu xanh đậm như chúng ta thấy trong ảnh. Nó cũng có một vài chi tiết hết sức nhấn tinh tế như đèn pha Harley-Davidson và nắp bình nhiên liệu được chuyển về phía sau đèn hậu, cũng như một vô lăng nhỏ hơn nhưng vẫn được thiết kế giống y hệt nguyên bản.

Nhìn chung, chiếc xe còn rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị như thế, và chúng chính là những thứ khiến dự án này trở nên khác biệt.

Nội thất của chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956
Nội thất của chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956

Ở bên trong, toàn bộ nội thất được bọc bằng da màu nâu cà phê và thảm sàn được hoàn thiện với màu xanh tương đồng với ngoại thất.

Không có chiếc xe phục chế kiêm độ nào là hoàn chỉnh nếu không có sự góp mặt của các trang bị tiện nghi hiện đại, do vậy “The Chief” có các tính năng điều khiển bằng điện cho cửa sổ, mui trần, và phanh điện tử, cũng như hệ thống treo khí có thể điều chỉnh để mang lại chuyến đi êm ái, xử lý tốt bộ lốp thấp bọc la-zăng Evod độc nhất.

Khối động cơ của chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956
Khối động cơ của chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, chiếc xe được trang bị động cơ LSX V8 sản sinh công suất khoảng 900 mã lực và truyền lực đến bánh sau thông qua hộp số tự động 4 cấp 4L80-E.

Nó có bộ siêu nạp Whipple, đầu LS3, và một loạt các phụ tùng độ công phu khác để đạt được công suất đó. Ngoài những điểm đáng nói đến này, “The Chief” thực sự là trông rất đẹp và nổi bật khỏi đám đông, xứng đáng với cái giá độ cả triệu USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe