12 mẫu xe Trung Quốc đẹp nhất, lạ nhất, "dị" nhất được giới thiệu tại triển lãm xe Thượng Hải 2021

14:22 | 26/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dù các thương hiệu thế giới cũng góp mặt trong triển lãm này như Audi với A6 e-tron, nhưng đối với danh sách này, chúng ta hãy tập trung vào các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Và danh sách "điểm mặt" dưới đây sẽ đưa cho bạn nhiều thông tin thú vị về những chiếc xe với đủ tiêu chí "đẹp-độc-dị"

Ora Lightning Cat: Chú mèo lai giữa Porsche 911 và Taycan

Hãy tưởng tượng nếu như bạn nhìn thấy một chiếc Taycan cỡ nhỏ và lướt trên đường phố như một chiếc 911, thì Ora Lightning Cat chính là chiếc xe đó. Ngay cả bảng điều khiển và màn hình trung tâm của chiếc EV nhỏ gọn này dường như cũng được lấy cảm hứng từ Porsche, mang một nét tương đồng nổi bật với những gì trên chiếc Carrera GT.

Công ty mẹ của ORA, Great Wall, tuyên bố phiên bản sản xuất thương mại sắp tới sẽ có hai động cơ, dẫn động bốn bánh và xe có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 3,5 giây.

MG Cyberster Roadstere EV: Thiết kế tuyệt vời nhưng liệu có thiết thực?

Được cho là lấy cảm hứng từ chiếc roadster B những năm 1960 của MG, mẫu concept MG Cyberster Roadstere EV hai chỗ tuyệt đẹp này khác xa với những chiếc xe gia đình giá rẻ mà MG hiện đang bán.

Công ty mẹ SAIC không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật mã lực hoặc pin nào nhưng tuyên bố phạm vi hoạt động của chiếc xe lên tới hơn 800km sau 1 lần sạc và xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau chưa đầy 3 giây.

Nội thất xe tập trung vào người lái được phân chia bởi bảng điều khiển hình chữ Y và đèn LED phía sau có chữ ký dường như được tạo kiểu theo các phần của quốc kỳ Anh, một sự nhắc gợi về nguồn gốc của công ty.

ORA Punk Cat: Tiếp tục là một chú mèo nhưng mang hình dáng "bọ rùa"

Dường như Ora sợ rằng sự tương đồng của chiếc Lightning Cat với Porsche chưa đủ để thu hút những thương hiệu lớn chú ý, vậy nên một lần nữa họ dựng lên 1 phiên bản "Rep 1:1", lần này là với Volkswagen.

Một chiếc EV bốn cửa mang hình dáng Beetle cổ điển với nội thất được mô phỏng theo phòng tắm của Liberace, Punk Cat chắc chắn đã thu hút sự chú ý của Volkswagen, có thể là cả với luật sư của họ nữa.

Xpeng P5: Nhận được 10.000 đơn đặt hàng chớp nhoáng

XPeng đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng cho mẫu P5 EV trong vòng hơn hai ngày, điều này có vẻ không quá ngạc nhiên khi bạn biết được rằng chỉ cần bỏ ra 15 đô la để đặt trước một chiếc xe và công ty hứa hẹn sẽ miễn phí trọn đời cho những khách hàng đầu tiên.

Những thông tin hữu ích như kích thước của pin hoặc động cơ được trang bị cho xe chưa được tiết lộ, nhưng đối thủ Tesla Model 3 này đã tiết lộ rằng nó đi kèm với một tủ lạnh mang dung tích 18 lít, dù rằng không có quá nhiều người quan tâm đến việc đó

IM Ario: Chiếc xe vừa chạy vừa lọc không khí

Được nhà thiết kế mô tả là “phòng đa chức năng có thêm không gian để ăn uống, làm việc, chơi game hoặc thậm chí là ngủ”, mẫu concept cỉa IM mang tên Airo với khả năng tự lái có cửa trượt và ghế xoay, cho phép cả 4 người ngồi đối diện nhau.

Nhưng điều đặc biệt nhất cho "phòng tiệc tùng di động" này nằm ở việc Airo có khả năng làm sạch không khí độc hại của thành phố xung quanh nó bằng cách đưa nó qua một bộ lọc HEPA khổng lồ. Nhà thiết kế cho biết chiếc xe sẽ được bán vào năm 2023, dù rằng nghe nó khá "viển vông"

HongQi L: Chiếc limousine có đèn chùm nhưng lại không có vô lăng

Khi ngay cả những chiếc xe hơi bình thường cũng có thể được cung cấp tùy chọn với những tiện ích như ghế mát-xa, thì làm thế nào một chiếc xe hơi sang trọng thực sự có thể dẫn đầu cuộc chơi? Và HongQi L đã giúp bạn trả lời câu hỏi đó, bằng việc lắp 1 bộ "rèm đèn" phục vụ cho hàng ghế sau của xe

Ngoài việc trông thật kỳ cục, chúng ta không thể không nghĩ rằng nó sẽ phát ra âm thanh giống như một bộ chuông gió ngay khi bạn bắt đầu lái xe. Mà không, điều đó sẽ không xảy ra, vì đơn giản rằng chiếc xe này thậm chí còn không có vô lăng. HongQi có vẻ đã làm rất tốt việc biến chiếc xe này thành một "thứ-gì-đó" chứ không còn là một chiếc xe bình thường nữa.

MINI EV Cabrio: Xe điện bán chạy nhất thế giới phiên bản mui trần

Tất cả những gì tuyệt vời nhất của mẫu xe này có lẽ nằm hết ở giá bán của nó. Wuling Hong Guang MINI EV bán được số lượng lớn vì nó thực dụng và toàn bộ chiếc xe có giá chỉ bằng một nửa giá của một bộ phanh carbon trên Audi.

Phiên bản mui trần của chiếc xe này có đèn LED, bánh xe lớn hơn và mui vải có thể gập vào không gian nơi hàng ghế sau, và truyền thông Trung Quốc dường như cho rằng nó sẽ được sản xuất trong thời gian tới.

Tank 300 Cybertank: Xe "tăng" anh em với Ford Bronco

Chiếc SUV 300 Cybertank của Tank đã làm rung chuyển Thượng Hải sau khi có động thái nghiêm túc trong việc phát triển của mình.

Những nâng cấp của mang tính thẩm mỹ, những bộ đèn được làm mới, đèn LED và nắp chụp mui xe cho thấy nó sẵn sàng để đáp ứng mọi địa hình - mặc dù bạn có thể không muốn trong trường hợp bạn làm bẩn nội thất của xe, vì nó được phủ một màu trắng "sạch sẽ" quá mức cho một chiếc xe địa hình.

Geely's Xingyue L: Mẫu SUV sẵn sàng vươn ra toàn cầu

Geely's Xingyue L được xây dựng trên cùng một nền tảng với những chiếc xe của Lynk & Co, Polestar 2 và Volvo XC40, mặc dù nền tảng CMA của Xingyue L được kéo dài gần 6 inch so với XC40 để tăng không gian nội thất.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ 2.0 lít với công suất 215 hoặc 235 mã lực và công nghệ tự động cho phép bạn triệu hồi chiếc xe từ điểm đỗ nếu bạn cách đó 656 ft (200 m). Xingyue L sẽ được bán ở Trung Quốc vào mùa xuân năm nay, và Geely có kế hoạch xuất khẩu nó trong "tương lai gần".

HongQi S9 Hypercar: "Quái vật" 1400 mã lực và đạt tốc độ tối đa 400 km/h

Liệu bạn có còn nhớ khi mọi người chế giễu ý tưởng về một chiếc Ferrari Nhật Bản, và sau đó Honda trình làng chiếc NSX và mọi người không nhịn được cười? Đây có thể là thời điểm tương đương của Trung Quốc với sự trình làng mẫu HongQi S9 Hypercar

Cựu thiết kế huyền thoại của Audi và Lamborghini, Walter De Silva, đã tạo ra hình dáng cho chiếc hypercar đầu tiên của liên minh Silk-FAW, có thể đạt được tốc độ 100 km/h trong 1,9 giây nhờ sự kết hợp của sức mạnh V8 tăng áp và ba động cơ điện. Sẽ chỉ có 99 chiếc được sản xuất, và mỗi chiếc có giá lên tới 1,45 triệu USD.

Roewe Jing: Chiếc xe đồ sộ lấy cảm hứng từ...cá voi

“Jing” là viết tắt của cá voi, và lưới tản nhiệt của mẫu concept Roewe Jing này trên phiên bản một chiếc xe sắp được sản xuất trông giống như miệng của một chiếc Humpback.

Và theo lối thiết kế đó, phần đuôi xe khối vuông trông giống cá voi một cách đáng ngờ. Người hâm mộ cũng đang hi vọng rằng xe sẽ có các tùy chọn hệ thống truyền động xăng, plug-in hybrid và EV đầy đủ.

Zhiji L7 EV: Chiếc xe với phạm vi hoạt động lên tới 1000 km và sạc không dây

Kết quả của sự liên doanh giữa SAIC, Zhangjiang Hi-Tech và Alibaba Group, L7 hứa hẹn sẽ đạt được tốc độ 0-96 km/h trong 4 giây và đi được một quãng đường khổng lồ 1000km. Hơn nữa, chiếc xe có thể được sạc không dây mà không cần trình điều khiển chạm vào một dây cáp.

Việc mở bán chiếc xe bắt đầu vào nửa đầu năm 2022. Khi đó, chủ sở hữu có thể thưởng thức màn hình đa phương tiện lên tới 39 inch và công nghệ lái xe tự động bao gồm 12 camera, radar sóng 5 milimet, 12 radar siêu âm và lidar.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe