Hyundai Kona 2021 ra mắt thị trường Malaysia, ngày tới Việt Nam không còn xa

16:34 | 31/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
HSDM đã chính thức ra mắt Hyundai Kona 1.6 Turbo 2021 cùng biến thể N Line với động cơ turbo tương tự. Giá bán của 2 phiên bản này từ 146.888 ~ 156.888 RM (tương đương khoảng 800 ~ 855 triệu đồng).

Phiên bản mạnh nhất của Hyundai Kona 2021 được trang bị động cơ tăng áp Smartstream G1.6 T-GDi cho công suất 198 mã lực và momen xoắn 265 Nm. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp.

So với động cơ 1.6T ở thế hệ trước thì thế hệ nâng cấp này mang đến những cải thiện tốt hơn cho chiếc xe. Điều này thấy được khi khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ còn 7,7s (nhanh hơn 20% so với Kona Turbo cũ). 

Giữa phiên bản thường và phiên bản N Line sẽ có một sự khác biệt về hình dáng. Ở phiên bản thường, mặt ca-lăng được làm với bộ lưới tản nhiệt mỏng hơn và rộng hơn để lấy trung tâm. Logo Hyundai được đặt nằm trên thân xe, phía trên bộ lưới tản nhiệt thay vì đặt ở chính giữa bộ lưới như trước đây.

Phần thân xe được ốp nhựa đen theo phong cách SUV, nối liền từ cản va tới bánh xe. ĐIểm nhấn của chiếc xe phải kể đến những chi tiết màu bạc ở cản trước và cản sau, giúp cho ngoại hình càng thêm sức hút.

Đặc biệt, Hyundai Kona cũng sẽ có thêm phiên bản giá nóc và thân xe trang bị 2 tone màu khác biệt. Đây là diện mạo của phiên bản 2.0 Active và 1.6 Turbo.

Ở phiên bản N Line, logo Hyundai sẽ được đặt chính giữa bộ lưới tản nhiệt. Phía trên là lỗ thông hơi được chia làm 3 phần riêng biệt. Phía dưới sẽ là một số tinh chỉnh nhằm cải thiện tính khí động học của xe như cánh tản nhiệt ở góc thấp cùng tính năng hút gió lớn hơn và kỹ thuật hơn.

0101
0202
0303

N Line loại bỏ hoàn toàn lớp phủ màu đen ở vòm bánh xe, bệ lên xuống. Tất cả đều sử dụng chung màu sơn ngoại thất. Ở phía đuôi xe, nổi bật lên là bộ khuếch tán cùng ống xả đôi được đặt ở một bên.

Giống như 2.0 Active, cả 1.6T và N Line đều đi kèm với bộ mâm hợp kim 18 inch. Tuy nhiên, ở phiên bản thể thao sẽ có thiết kế vành chuyên dụng riêng. Ở thế hệ mới, Hyundai Kona 2021 sẽ có 5 màu sơn ngoại thất để người dùng lựa chọn. Bao gồm Surfy Blue, Dive in Jeju, Ignite Flame và Misty Jungle.

Về không gian nội thất, cả hai biến thể mới đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch. Cùng với đó là khả năng kết nối Bluetooth, Android Auto và Apple CarPlay. Hyundai Kona bổ sung thêm phanh xe điện, ánh sáng nội thất. 

Ngoài ra, cabin của N Line nổi bật với chất liệu da đen kết hợp với da lộn, ghế trước thông gió và sưởi cùng với đường khâu trang trí chỉ khâu màu đỏ, bàn đạp kim loại và logo N được đặt ở cần số, vô lăng và ghế ngồi.

Các biến thể Kona mới được trang bị công nghệ hỗ trợ lái và an toàn chủ động Smartsense của Hyundai. Gói này bao gồm hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh.

Các tính năng khác vẫn được trang bị cho Hyundai Kona còn có:

  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
  • Cảnh báo người lái mất tập trung
  • Cảnh báo an toàn trước khi vận hành
  • Cảnh báo người phía sau
  • Hỗ trợ ánh sáng trên cao

Tại thị trường Malaysia, phiên bản cơ sở 2.0L có giá 119.888 RM (tương đương 654 triệu), phiên bản 2.0 Active có giá 136.888 RM ( tương đương 746 triệu), phiên bản 1.6 Turbo là 146.888 RM (tương đương 800 triệu) và N Line có giá 156.888 RM (tương đương 855 triệu)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe