GRAB thử nghiệm dịch vụ gọi xe "Xanh" với 2 mẫu xe Hyundai Kona EV và Toyota Prius

09:54 | 14/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dịch vụ mới mang tên JustGrab Green sẽ đi vào thử nghiệm từ ngày 14/7, góp phần vào những nỗ lực "xanh hóa" của Grab. Với dịch vụ này, khách hàng có thể đặt một chiếc xe điện hoặc hybrid để thực hiện chuyến đi.

Là một phần trong sáng kiến GrabForGood, Grab Singapore đã công bố Mục tiêu Bền vững Giao thông vận tải năm 2030 với mục tiêu hướng đến một hạm đội toàn xe chạy bằng năng lượng sạch vào năm 2030.

Dịch vụ gọi xe "xanh" của Grab có tên là JustGrab Green, nó được thêm vào ứng dụng Grab vốn có, và sẽ chỉ bao gồm các loại xe điện, xe hybrid được đánh giá mức thải CO2 dưới 125 g / km.

Hiện JustGrab Green chỉ sử dụng các mẫu xe như Hyundai Kona EV, Toyota Prius và Kia Niro Hybrid. Theo ước tính, một chiếc hybrid hoặc xe điện chạy Grab sẽ giúp giảm lượng khí thả CO2 khoảng 55% so với xe dùng động cơ đốt trong thông thường.

Dịch vụ JustGrab Green sẽ đi vào thử nghiệm từ ngày 14/7 tới đây tại Singapore, đầu tiên là ở khu vực miền Trung rồi mới mở rộng ra các địa điểm khác. Cơ cấu giá dịch vụ JustGrab Green được tính tương tự như dịch vụ JustGrab thông thường.

Mặt khác, để tăng cường đội xe điện / hybrid tại Singapore, Grab cũng đã liên kết với công ty cho thuê GrabRentals. Hiện có khoảng 30% phương tiện thuê tư nhân trên hệ thống của Grab là xe điện hoặc hybrid.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: grab xe xanh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe