Hyundai Kona Electric 2021 bổ sung biến thể pin 39 kWh với giá bán hấp dẫn

12:41 | 03/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Kona Electric 2021 sẽ bổ sung thêm biến thể mới với gói pin thấp hơn tại thị trường nước ngoài. Nhờ vậy mà mẫu xe mới này có mức giá bán khá hấp dẫn đối với những ai thường xuyên di chuyển trong phạm vị ngắn.

Kể từ khi ra mắt tại úc, Hyundai Kona Electric chỉ có sẵn loại pin lớn là 64 kWh. Mặc dù Hyundai Úc chưa xác nhận loại pin nhỏ hơn cho thị trường này nhưng nhiều thông tin cho rằng biến thể pin này sớm muộn cũng sẽ đến vào thị trường Úc.

Trong khi thể pin 64 kWh có thể cung cấp phạm vi di chuyển tối đa lên tới 484 km thì thể pin nhỏ hơn 39 kWh sẽ di chuyển cao nhất là 305 km. Những chiếc xe với thể pin nhỏ phù hợp với những chiếc xe thường xuyên di chuyển trong đô thị bởi chúng có những ưu điểm sau:

  • Giá thành sản phẩm rẻ hơn
  • Thời gian sạc điện cho mỗi lần sạc nhanh hơn
  • Giảm trọng lượng của xe nhờ khối lượng pin nhỏ

Tuy nhiên, việc sử dụng khối pin nhỏ thì hiệu suất của Hyundai Kona Electric cũng sẽ có sự ảnh hưởng đôi chút. Công suất cực đại giảm từ 150 kW xuống còn 100 kW (tương đương 134 mã lực). Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h cũng bị kéo dài từ 7,9 lên 9,9 s. 

Về giá bán, Hyundai Kona Electric phiên bản Premium với thể pin 39 kWh có giá bán ít hơn biến thể pin 64 kWh là 6000 USD, tương đương với giảm giá thành khoảng 9,3%. Tại Anh, giá cho một chiếc Kona Electric 64 kWh là 37.200 bảng Anh, khá xấp xỉ với chiếc SUV Ioniq 5 vừa ra mắt.

Đối với biến thể này vẫn được trang bị đầy đủ công nghệ cũng như những tính năng tiện ích như: màn hình cảm ứng 10.25 inch của Elite, định vị vệ tinh, nhập cảnh không cần chìa khóa, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau.

Nhiều khả năng chiếc Hyundai Kona Electric 39 kWh sẽ ra mắt tại Úc vào cuối năm 2021. Những thông tin chi tiết về mẫu xe này sẽ được cập nhật thêm trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe