'Bán tải quốc dân' Ford Ranger phiên bản điện hóa được xác nhận, có thể sử dụng động cơ thuần điện

11:27 | 03/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu bán tải Ford Ranger điện hóa dự kiến sẽ được ra mắt trước năm 2025, nhiều khả năng sẽ là một phiên bản thuần điện tiếp nối F-150 Lightning vừa ra mắt.

Thương hiệu xe của Mỹ vừa có màn ra mắt khá thành công với chiếc bán tải thuần điện đầu tiên mang tên F-150 Lightning. Ngoài ra cũng còn rất nhiều mẫu xe khác của Ford cũng được mong chờ ra mắt phiên bản thuần điện chạy pin, đặc biệt là "đàn em" Ford Ranger.

Theo thông tin từ Automotive News, Hans Schep - người đại diện của Ford tại Úc và châu Âu, xác nhận rằng một chiếc Ranger PHEV (plug-in hybrid) đang được nghiên cứu. Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng đây có thể là một chiếc Ford Ranger thuần điện vì xe PHEV không hoàn toàn thân thiện với môi trường khi luật pháp châu Âu khá khắt khe về vấn đề phát thải khí.

Một mẫu chiếc bán tải EV sẽ được ưu ái hơn với động cơ thuần điện, không có sự xuất hiện của bất kì động cơ đốt trong nào. Nhưng cho dù có là PHEV hay EV thì Ford Ranger mới sẽ được cải tiến rất nhiều với việc được phát triển cùng mẫu Amarok của Volkswagen. Tuy chi phí sản xuất có thể giảm bớt nhưng mức giá của Ranger thế hệ mới sẽ nhỉnh hơn một chút so với bản tiền nhiệm.

Ford Ranger mới cũng hứa hẹn sẽ không phải là một phiên bản khác của Amarok vì những bức ảnh hé lộ gần đây cho thấy nhà sản xuất đang rất bí mật về diện mạo của chiếc bán tải. Nếu như phiên bản mới là một chiếc xe hybrid thì nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 4 xy-lanh với dung tích 2.3L kết hợp cùng một động cơ điện cho tổng công suất 362 mã lực

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, pickup truck, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe