Toyota GR 86 2022: Ngoại hình đẹp hơn, mạnh mẽ hơn và sắc nét hơn

11:39 | 03/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota GR 86 2022 sẽ đặt chân đến thị trường Mỹ trong thời gian tới với sức mạnh hơn, kiểu dáng hơn cho thế hệ thứ hai.

Hiện tại, Toyota GR 86 thế hệ thứ 2 với những đặc điểm kỹ thuật của Hoa Kỳ đã có mặt tại trụ sở chính của Toyota Bắc Mỹ ở Texas để kiểm tra và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi có mặt tại tất cả các đại lý.

Ngoại hình đổi mới

So với bản tiền nhiệm thì Toyota GR 86 2022 được đánh giá có vẻ ngoài tinh tế hơn. Trước hết phải kể đến thiết kế cải tiến với bộ lưới tản nhiệt "Matrix G Mesh" nổi bật được bao bọc bởi cụm đèn pha LED và hốc hút gió thẳng đứng. Mẫu xe này vẫn có những lỗ thông gió chắn bùn trước mới, ốp sườn thể thao cùng với kiểu dáng thiết kế trông đẹp mắt hơn.

Phong cách thể thao tiếp tục được thể hiện rõ nét khi các nhà thiết kế cung cấp cho Toyota GR 86 2022 một cánh gió sau tích hợp và hệ thống ống xả kép. Hai chi tiết được kết hợp bởi cụm đèn hậu mới cùng một bộ khuếch tán nhỏ tạo sự liên kết.

Toyota GR 86 2022 được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe 17 inch, riêng biến thể Cao Cấp sẽ sử dụng bộ mâm rèn 18 inch với lớp sơn đen bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4 dày dặn hơn.

Nội thất công nghệ cao

Tiến vào không gian nội thất, người dùng thấy Toyota GR 86 2022 được trang bị bảng điều khiển mới, ghế thể thao được nâng cấp và hệ thống giải trí 8 inch. GR 86 cũng được trang bị công nghệ cao hơn khi sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với các màn hình thay đổi tùy theo chế độ lái đã chọn.

Ở phiên bản GR 86 Premium sẽ được bổ sung thêm chất liệu bọc da và Alcantara cũng như những điểm nhấn bằng da và màu bạc trong một số chi tiết trang trí. Những tiện ích khác bên trong phiên bản này bao gồm bàn đạp nhôm và hệ thống âm thanh tám loa.

Về mặt an toàn, các mẫu xe được trang bị hộp số tự động tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ lái xe EyeSight của Subaru. Nó bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, phanh trước va chạm,...

Động cơ 2.4L mới 228 Hp

Ở thế hệ thứ 2, Toyota GR 86 2022 đã có những nâng cấp về động cơ sau khi nhận nhiều phàn nàn từ thế hệ đầu tiên. Với việc sử dụng động cơ 2.4L mới, nhờ dung tích lớn hơn kết hợp nhũng thay đổi từ ống xả, động cơ sản sinh công suất 228 Hp cùng momen xoắn 249 Nm.

Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h đã được rút ngắn xuống còn 6,1 s với sự đồng hành của hộp số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó, Toyota GR 86 2022 cũng được trang bị bộ vi sai chống trượt cũng như các bộ phận gia cố khung trước và sau để tăng độ cứng. Mẫu xe cũng có chắn bùn bằng nhôm. Tổng trọng lượng của mẫu xe này khoảng 1270 kg.

Những chi tiết bổ sung thêm sẽ được công bố gần hơn với thời điểm ra mắt. Toyota cũng cho biết thêm Toyota GR 86 2022 có thêm 1 năm tư cách thành viên miễn phí của Hiệp hội Thể thao Ô tô Quốc gia (NASA). Điều này cho phép họ tham dự một sự kiện lái xe hiệu suất cao miễn phí và giảm giá vé vào các sự kiện do NASA công nhận.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota GR 86

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe