Honda chính thức ra mắt mặt nạ kháng khuẩn dành riêng cho ô tô

17:44 | 09/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Honda chính thức đề xuất phương pháp lọc khuẩn mới có thể loại bỏ đến 99,8% các giọt virus trôi nổi bên trong xe.

Sản phẩm này mang tên Kurumaku - sản phẩm kháng virus được lắp đặt bên trong khoang cabin của Honda. Cách thức hoạt động của Kurumaku khá đơn giản.

Cách thức hoạt động của Kurumaku khá đơn giản. Khi được kích hoạt, Kurumaku sẽ bắt giữ các giọt virus bằng bề mặt đặc biệt của nó. Từ đó giảm hình dạng và vô hiệu hóa chúng. Tuy chưa có nghiên cứu nào chứng minh Kurumaru có tác dụng ngăn chặn Covid-19 nhưng đây được coi là một phương pháp phòng trừ hiệu quả nhất.

Kurumaku không phải là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng trong xe hơi, trước đây công nghệ này đã được áp dụng nhằm hạn chế tối đa sự chống gỉ cho xe nhờ quá trình chuyển đổi hóa chất kẽm phốt phát.

Trong cuộc thử nghiệm của Honda, Kurumaru đã đem đến những kết quả khá tích cực. Trong vòng 15 phút lái xe bật chế độ hệ thống tuần hoàn không khí, Kurumaru có thể loại bỏ 99,8% giọt virus trôi nổi trong xe và các bề mặt trong xe đảm bảo sạch sẽ trong suốt 24h.

Để có thể đạt hiệu quả tốt nhất, lái xe nên thay Kurumaru mỗi năm một lần. Với những chiếc xe chuyên dụng di chuyển nhiều, lái xe nên thay khi đạt mốc di chuyển 15.000 km. 

Hiện tại, cũng có nhiều hãng xe hơi khác sử dụng những phương pháp khử khuẩn khác nhua. Ví dụ như dòng xe Geely sử dụng bộ lọc CN95 nhằm loại bỏ virus có kích thước lớn hơn 0,3 micromet.

Honda chính thức công bố giá bán của 1 Kurumaru là 6400 yên tương đương gần 1,5 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda, Kurumaru

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe