Ford Ranger, Everest hướng đến hệ thống truyền động PHEV trong thời gian tới

10:40 | 02/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Châu Âu xác nhận hai dòng xe bán tải là Ford Ranger và Everest đang triển khai phiên bản plug-in hybrid trong thời gian sớm nhất.

Thời gian dự kiến cho Ford Ranger và Everest hoàn thành xong phiên bản này vào khoảng năm 2026 và chính thức chuyển đổi toàn bộ dòng xe này sang hệ thống chạy điện hoàn toàn vào năm 2030.

 Theo Car Expert, Ford Châu Âu đang thúc đấy mạnh, hướng đến những mẫu xe dành cho đô thị xanh, giảm tối đa khí thải ra môi trường, hạn chế việc sử dụng động cơ đốt trong trong thời gian tới.

Trước hết, đối với Ford Ranger, khả năng cao hệ thống truyền động sẽ là sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 2.3L kết hợp với mô tơ điện. Theo dự đoán, công suất cực đại mà dòng xe này có thể đạt được lên đến 362 mã lực với lực xoắn cực đại lên đến 680 Nm. Hiện chưa có thông tin chia sẻ nào về dòng xe Ford Everest nhưng nhiều dự đoán sẽ cho thấy sẽ có một động cơ tương tự Ford Ranger.

Những phiên bản hybrid đầu tiên của Ford nhiều khả năng sẽ đến với châu Âu đầu tiên. Tiếp theo có khả năng đến thị trường Úc bởi vì Úc đang là một trong những quốc gia khá ưa chuộng về xe điện và xe hybrid. Tuy nhiên, đây đều là những dự đoán trước mắt và chưa có thông tin xác thực.

 Hiện tại, Ford Việt Nam vẫn đang triển khai những phiên bản xăng và dầu diesel. Khả năng những phiên bản hybrid còn khá lâu nữa để xuất hiện tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, ford everest

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe