Đánh giá BMW X7: Bản lĩnh uy quyền, nội thất xa hoa

17:45 | 09/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
BMW X7 được biết đến là mẫu xe đầu bảng nhà X mang một phong thái kiêu hãnh cùng với sự năng động chinh phục mọi thử thách đem đến những trải nghiệm thú vị ở những cung đường mà BMW đi qua.
AUTO 5 Rating
0
GIÁ BÁN
triệu đồng
Ưu điểm

Nhược điểm

Mang một phong thái bề thế và quyền lực, con cưng nhà BMW thể hiện sự bản lĩnh của mẫu xe đầu bảng trong gia đình nhà X. Bài viết đánh giá BMW X7 dưới đây đem đến cho độc giả những thông tin chính xác nhất về thông số, giá bán, nội-ngoại thất, trang bị an toàn của dòng xe này. 

Tổng quan về BMW X7

BMW X7 là dòng SUV hạng sang 7 chỗ mới chính thức được THACO phân phối 2 phiên bản Pure Excellence và M Sport. Đối thủ trực tiếp của BMW X7 chính là Land Rover Discovery, Audi Q7 và Mercedes GLS

BMW X7 sở hữu vẻ ngoài bề thế, phong thái kiêu hãnh của những nhà lãnh đạo quyền lực. Không những vậy, động cơ vận hành bên trong X7 được đánh giá hàng đầu của cả thương hiệu BMW. Những công nghệ tiên tiến được trang bị trên xe nhằm đem đến tiện nghi tối đa dành cho mọi hành khách. 

Giá bán của BMW X7 tại thị trường Việt Nam do đại lý THACO chính thức phân phối với mức giá như sau: 

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
BMW X7 Pure Excellence 6 689
BMW X7 M Sport 5 869

BMW X7 thuộc mẫu SUV cỡ lớn, vì vậy X7 sở hữu khung xe khá ấn tượng với chiều dài cơ sở lên tới hơn 3m. Thông số kỹ thuật chi tiết của X7 đã được tổng hợp ở bảng dưới đây: 

Thông số kỹ thuật BMW X7
Dài x Rộng x Cao (mm) 5151 x 2000 x 1805
Chiều dài cơ sở (mm) 3105
Thể tích khoang hành lý (L) 750 - 2120
Dung tích bình nhiên liệu (L) 83
Động cơ B58; Xăng; I6; TwinPower Turbo
Dung tích xy-lanh (cc) 2998
Công suất cực đại (hp/rpm) 340 / 5500 - 6500
Mo-men xoắn cực đại (Nm/ rpm) 450 / 1500 - 5200
Hệ dẫn động Hai cầu AWD
Hộp số Tự động 8 cấp 
Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h (s) 6,1
Tốc độ tối đa (km/h) 245
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9

Đánh giá BMW X7 về ngoại thất

Về mặt thiết kế, BMW X7 mang sự uy quyền, bề thế đặc trưng của phong cách lãnh đạo. Từng đường nét đều thể hiện sự kiêu hãnh, đậm chất của một chiếc xe hạng sang.

Về đầu xe, BMW X7 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của bộ lưới tản nhiệt hình quả thận liên kết liền mạch với cụm đèn pha full LED. Cụm đèn pha được thiết kế gồm 2 bóng đèn phía trong vừa tạo được điểm nhấn cũng như tăng thêm độ sáng khi sử dụng. 

Hệ thống khe hút gió được thiết kế chìm nhằm tạo được sự thu hút ở đầu xe và được viền bằng những đường khung khá góc cạnh. 

Về thân xe, tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu xe. BMW X7 sẽ sử dụng mâm xe 12 inch đa chấu (kiểu dáng 757). Phía trên được thiết kế giá nóc bằng hợp kim nhôm khá chắc chắn. Ngoài ra, đèn chào mừng Welcome light carpet được gắn ở cửa xe ô tô khá bắt mắt.

BMW X7 sở hữu đuôi xe khá vuông vắn nổi bật với việc sử dụng lớp sáng satin ngang đuôi xe, liên kết 2 cụm đèn hậu với nhau. Từng đường nét dập nổi cũng được làm khá tinh tế. Cụm cản sau được thiết kế nhô ra đảm bảo sự an toàn khi có va chạm. Hệ thống 2 ống xả vuông được viền crom thêm phần điểm nhấn. 

Đánh giá BMW X7 về nội thất

Về nội thất, BMW X7 đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời đến từ cảm nhận của các giác quan. Từng chi tiết từ chất liệu bọc ghế, dàn loa, hệ thống lọc khí, màn hình giải trí đều đạt chất lượng cao. Một không gian đẳng cấp và xa hoa bên trong chiếc BMW X7.

Về không gian, X7 được đánh giá khá rộng rãi với không gian 3 hàng ghế lớn nhất phân khúc.  BMW chú trọng đến cảm giác của người dùng, vì vậy đặc biệt chú trọng đến các hàng ghế. Hàng ghế lái được tích hợp chức năng chỉnh điện đa hướng kèm nhớ vị trí thông minh. 

Đối với hàng ghế thứ 2 sẽ không có chỉnh điện đa hướng. Thay vào đó sẽ là ghế độc lập có gối tựa đầu tháo rời tiện lợi cho khách hàng sử dụng. Hàng ghế thứ 3 cũng không quá hẹp. Việc có thể gập ghế hoàn toàn nâng thể tích khoang hành lý tối đa lên đến 2120 L.

Về tiện nghi, BMW X7 sở hữu 2 màn hình nội thất đều chung kích cỡ 12,3 inch với độ phân giải cao với mục đích cho nhu cầu thông tin giải trí và thể hiện từng thông số đồng hồ do cùng những thông tin cần thiết cho lái xe. 

Ngoài ra, hàng ghế sau cũng được trang bị hệ thống giải trí với 2 màn hình cảm ứng 10,2 inch full HD cùng với rèm che nắng chỉnh điện 2 bên hông hàng ghế đem đến phút giây thư giãn nhất.

Nội thất trong X7 được ốp gỗ BMW Individual cùng ghế bọc da Merino khá cao cấp. Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 20 loa; côngsuất 1500 watt; âm-li 10 kênh đem lại chất lượng tốt và khá dễ chịu cho người sử dụng.

Một số trang bị tiện nghi bên trong chiếc BMW X7 phải được kể đến như là: 

  • Chức năng thông gió ghế trước kết hợp hệ thống tạo ion và hương thơm
  • Đèn viền trang trí tùy chọn màu sắc
  • Điều hòa tự động 5 vùng
  • Hiển thị thông tin trên kính chắn gió
  • Chức năng điều khiển bảng cử chỉ và giọng nói
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Sky Lounge với hơn 15 000 điểm sáng LED tạo hiệu ứng ánh sáng
  • Ngăn để ly tích hợp chức năng làm ấm/ làm mát tùy chọn
  • Thảm sàn, ốp bệ cửa
  • Nội thất chạm pha lê  'CraftedClarity' 

Đánh giá BMW X7 về khả năng vận hành

BMW X7 sở hữu những thiết bị hỗ trợ lái tiên tiến. Hai chế độ lái Comfort và Sport được đánh giá một cách xuất sắc về khả năng lái, phản ứng ga, lẫy chuyển số và khả năng giảm xóc. Hệ thống truyền động 6 xy-lanh đem đến cảm giác lái mượt mà và nhanh chóng. 

Hệ thống treo khí nén chủ động thông minh Executive Drive Pro tích hợp camera quét mặt đường với hệ thống giảm xóc phù hợp sẽ mang đến những cảm giác đầy thú vị. Đặc biệt hơn khi bạn lái chiếc xe trên những cung đường đua và thử khả năng tăng tốc để chứng minh cho phong thái đĩnh đạc của BMW. 

Về trang thiết bị an toàn và an ninh, BMW sở hữu những tính năng chính sau: 

  • Hệ thống bảo vệ hành khách chủ động BMW Active Protection
  • Chìa khóa tích hợp màn hình cảm ứng BMW Display Key
  • Cụm đèn trước BMW Laserlight
  • Chìa khóa thông minh Comfort access
  • Đèn sương mù LED
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 thông minh
  • Chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing assistant
  • Chức năng cửa hít
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp

Với kiểu dáng bề thế ấn tượng cùng với hệ truyền động và khung gầm xuất sắc, X7 trở thành mẫu xe đẳng cấp cùng nhiều tính năng tiên tiến trong dòng xe X. Không chỉ vậy, X7 đem đến những trải ngiệm đỉnh cao dành cho mọi vị trí ngồi trên xe. 

ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỔNG QUAN

0

  • Vận hành
  • Ngoại thất
  • Nội thất
  • Tiện nghi
  • An toàn

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW X7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe