BMW lắp đặt biển quảng cáo thông minh giúp phát hiện xe hết bảo hành

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Biển quảng cáo thông minh mà hãng xe BMW sắp lắp đặt có khả năng phát hiện đời xe đồng thời phát thông điệp cảnh báo đến những chủ xe có bảo hành xe đã hết hạn.

Theo thông tin từ trang Motoring Research ngày 25/12 thông báo rằng hãng xe BMW sẽ bắt đầu đặt các biển quảng cáo thông minh ở Anh, dưới dạng pa-nô điện tử ngoài trời.

Biển quảng cáo thông minh này có tác dụng nhắc nhở các chủ sở hữu xe BMW biết rằng chiếc xe của mình có hết hạn bảo hành hay không. 

Các biển quảng cáo thông minh được hãng xe BMW lắp đặt này sẽ sử dụng công nghệ phát hiện phương tiện để xác định loại phương tiện cũng như tuổi của phương tiện để điều chỉnh nội dung đang quảng cáo nhắm đến những chủ xe cụ thể. 

BMW lắp đặt biển quảng cáo thông minh tại Anh để nhắc nhở các chủ sở hữu biết chiếc xe của mình có hết hạn bảo hành hay không
BMW lắp đặt biển quảng cáo thông minh tại Anh để nhắc nhở các chủ sở hữu biết chiếc xe của mình có hết hạn bảo hành hay không

Tuy nhiên, chỉ đối với những người lái xe BMW đứng yên tại ngã tư tối thiểu vài chục giây mới có thể nhìn thấy quảng cáo đó và kịp đọc được thông điệp dành cho mình. Những trường hợp khác sẽ gần như không thể đọc được thông báo. 

Trước đó, đại diện hãng xe BMW đã nói với phóng viên Motoring Research rằng mục tiêu của những biển quảng cáo này là để kết nối, truyền thông tới chủ xe nhằm thúc đẩy việc gia hận gói bảo hành mới. 

Đồng thời, BMW cũng cho biết quảng cáo sẽ nhắm tới mục tiêu đến phần lớn các mẫu xe BMW có tuổi xe hơn 35 tháng. Ngoài ra, hãng cũng sẽ đề xuất với chủ xe mua gói bảo hành mới thông qua kênh trực tuyến, nếu cần. 

BMW sẽ chọn đặt biển quảng cáo thông minh ở các giao lộ và nơi chờ đèn tín hiệu ở các thành phố lớn của Anh như London, Manchester
BMW sẽ chọn đặt biển quảng cáo thông minh ở các giao lộ và nơi chờ đèn tín hiệu ở các thành phố lớn của Anh như London, Manchester

Mặc dù muốn mang công nghệ hiện đại tới tất cả người sử dụng nhưng việc lắp biển quảng cáo thông minh này của hãng xe BMW cũng gây ra nhiều tranh cãi. Theo đó, nhiều chủ xe cho rằng những biển quảng cáo này thực ra là một camera thông minh gắn trên nền pa-nô điện tử. 

Camera thông minh này sẽ có thể đọc được biển số xe, đào sâu thông tin cá nhân và "làm xấu mặt" những chủ xe BMW đã hết hạn bảo hành. 

Tuy nhiên, hãng xe BMW đã nhanh chóng phản biện ý kiến trên bằng một thông báo trên trang web chính hãng đó là: "Không có thông tin nhận dạng cá nhân nào được thu thập trong quy trình công nghệ quảng cáo, cũng như BMW không cần khai thác bất kỳ dữ liệu cá nhân nào cho dịch vụ này". 

Vì vậy dù muốn hay không, các chủ sở hữu xe BMW ở Anh cũng sẽ thấy những biển quảng cáo này xuất hiện trong vài tuần tới. 

Những địa điểm được BMW chọn đặt biển quảng cáo thông minh đó là các giao lộ, nơi chờ đèn tín hiệu ở các thành phố lớn như London, Birmingham, Manchester và Newcastle. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe