Đàn em Ford Ranger hé lộ giá bán trước thềm ra mắt, mở rộng phân khúc bán tải cỡ nhỏ

10:42 | 31/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Maverick - bán tải cỡ nhỏ nhà Ford dự kiến ra mắt vào đầu tháng 6/2021 tại Mỹ và chính thức sản xuất vào đầu tháng 7. Mẫu xe vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển địa hình mà có mức giá mềm hơn đàn anh Ford Ranger.

Ford Maverick sẽ được sản xuất tại nhà máy Hermosillo ở Mexico. Đây cũng là nơi mà Ford Bronco Sport cũng đang được sản xuất tại đây. Nhờ hình dạng nhỏ gọn hơn đàn anh Ford Ranger mà giá bán của Ford Maverick cũng phải chăng hơn.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe có mức giá dưới 20.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Điều này sẽ khiến Ford Maverick trở thành mẫu xe bán tải hợp lý nhất trong dòng sản phẩm của Ford với mức giá rẻ hơn Ranger ít nhất khoảng 4.000 USD.

Về mặt thiết kế, Ford Maverick có thân xe làm từ ốp nhựa, những chi tiết như chắn bùn, lỗ thông hơi giống như những mẫu chạy thử trước đây. Thùng hàng phía sau của xe tương đối ngắn và có những tấm ốp nhựa bao quanh. Mẫu xe cũng được thiết kế đèn hậu dọc và cửa hậu có chữ Maverick.

 Ở phía đầu xe, Ford Maverick sẽ thiết kế bộ lưới tản nhiệt dạng thanh đơn hình một tấm lưới và tích hợp đèn báo rẽ vào đèn pha hình chữ C được đặt ngay sát cạnh. 

Ford Maverick 2022 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L (tương tự như mẫu xe Bronco Sport đang sản xuất). Cùng với đó là một tùy chọn động cơ tăng áp 2.0L. Cả hai động cơ này sẽ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh, tùy thuộc vào từng phiên bản. Bên cạnh đó, Ford Maverick 2022 có thêm phiên bản hybrid như một biến thể off-road.

Việc Ford Maverick ra mắt cũng tạo áp lực lên mẫu xe bán tải vừa ra thị trường nhà Hyundai mang tên Santa Cruz. Dự kiến đây sẽ là hai đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ trên thị trường thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford, Maverick

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe