Honda Civic Type R Limited 2007 có gì đặc biệt mà được bán với mức giá gần 3 tỷ đồng?

11:47 | 29/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Honda Civic Type R Mugen RR 2007 hiện được bán niêm yết tại Anh Quốc với mức giá 89.990 bảng (khoảng 2,94 tỷ đồng).

Honda Civic Type R được biết đến là mẫu sedan sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tốt nhất từng được sản xuất. Trong những năm qua, Honda liên tục đổi mới những chiếc Civic sedan và hatchback hiệu suất cao theo thiên hướng những mẫu xe có khả năng xử lý tốt nhất trên thế giới.

Xuyên suốt quá trình đổi mới này, Civic Type R đã tạo dựng được một lượng lớn khách hàng quan tâm và vô tình khiến giá trị sưu tầm những mẫu xe tăng mạnh hơn. Ở Anh Quốc, Torque GT vừa giới thiệu một phiên bản Honda Civic Type R mang tên Mugen RR 2007 được bán với giá niêm yết 89.990 bảng Anh (khoảng 2,94 tỷ đồng).

Honda Civic TypeR Mugen RR
Honda Civic TypeR Mugen RR

Mugen RR được thiết kế dựa trên FD2 Civic, được coi là một trong những chiếc Type R thành công bậc nhất từng được sản xuất. Tuy nhiên với 300 chiếc được bán giới hạn vô tình đã đẩy giá trị của Mugen RR lên gấp 10 lần.

Thiết kế đuôi xe của Mugen RR
Thiết kế đuôi xe của Mugen RR

Phần cản trước và cánh gió phía sau của Mugen RR được làm bằng sợi carbon nhẹ, mui xe làm bằng nhôm cùng nước sơn đỏ Milano cổ điển. Khung xe sở hữu hệ thống treo điều chỉnh 5 hướng nối đến 4 bánh mâm 18 inch được bọc lốp Bridgestone.

Nội thất của xe nổi bật với ghế xô Recaro, núm chuyển số tùy chỉnh và cụm điều khiển độc quyền dành riêng cho Mugen. Phía sau vô-lăng 3 chấu là cụm đồng hồ đo analog cổ điển với một màn LCD cỡ nhỏ phía dưới.

Động cơ K-Series VTEC huyền thoại của Honda
Động cơ K-Series VTEC huyền thoại của Honda

Động cơ được sử dụng trên Mugen RR 2007 là loại K-Series VTEC 2.0L huyền thoại của Honda, được sửa đổi để sở hữu sức mạnh 243 mã lực cùng 217 Nm mô-men xoắn nhờ một bộ trục cam mới, lò xo van cứng hơn và hệ thống xả tự do.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic, type r, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe