Ford Maverick - "em trai" của Ranger tiếp tục bị bắt gặp trên đường: Học hỏi thiết kế từ đàn anh F-150

15:02 | 13/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe bán tải mới đến từ Ford một lần nữa bị bắt gặp trên phố với lớp nguỵ trang kín từ đầu đến chân, tuy nhiên lần này chiếc xe đã để lộ rõ phần đuôi cũng như các chi tiết đèn, giúp người hâm mộ có cái nhìn chính xác hơn về diện mạo chiếc xe.

"Gia đình bán tải" đến từ Ford sẽ đón chào một thành viên "em út" vào cuối năm nay với sự ra đời của chiếc Maverick. Đó là một "bí mật công khai" của Ford với rất nhều thông tin rò rỉ mang tính "cố ý" của hãng.

Và mới đây, các nhiếp ảnh gia săn xe đã tiếp tục bắt gặp 1 chiếc xe được cho là Maverick đang thử nghiệm và loạt ảnh mới nhất này cho chúng ta cái nhìn rõ ràng nhất cho đến nay về chiếc xe bán tải mới. Lớp bọc ngụy trang chặt chẽ đã được lược bớt để lộ ít nhiều thông tin về ngoại thất của xe.

Những bức ảnh mới khiến người ta gần như không thể bỏ qua nguồn gốc của Maverick. Xe sẽ được chia sẻ hệ thống khung gầm và hệ truyền động cùng với mẫu Ford Escape.

Maverick dự kiến ​​sẽ được trang bị động cơ 1,5L với 3 xi-lanh turbo của Ford làm động cơ cho phiên bản cơ sở, và 4 xi-lanh 2.0L tăng áp là tùy chọn cao cấp hơn. Nó cũng sẽ được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh, và không rõ liệu Ford có đưa ra phiên bản dẫn động cầu trước hay không.

Các bức ảnh cho thấy một "khuôn mặt" quen thuộc trông tương tự như của mẫu SUV Bronco hoặc những chiếc bán tải cỡ trung F-150.

Đèn pha với tạo hình chữ C được bao quanh đèn xi nhan và nối ngang qua lưới tản nhiệt. Một phần nối cắt ngang lưới tản nhiệt có thể là nơi Ford đặt vào dòng chữ Maverick giống như trên Bronco Sport, hoặc huy sẽ là logo Blue Oval của hãng.

Chiếc xe tải có thiết kế tổng quát hình hộp với hai bên sườn và đèn hậu vuông vắn. Ốp dọc đáy xe bán tải giúp tăng vẻ cứng cáp cho ngoại hình.

Những năm vừa qua, "con gà đẻ trứng vàng" của Ford là mẫu F-150. Đó là một sản phẩm bán chạy nhất của hãng và là cứu vớt cho những mẫu xe đạt doanh số không tốt.

Tuy nhiên, với mức giá của một vài phiên bản ngang ngửa với những mẫu sedan hạng sang, nó trở thành trở ngại với khá nhiều đối tượng khách hàng.

Maverick đã được Ford cho ra đời với hy vọng sẽ lấp đầy những chỗ trống mà F-150 đang để lại. Các tin đồn cho thấy chiếc xe sẽ có mức giá khởi điểm dưới 20.000 đô la, thấp hơn cả Ford Ranger.

Maverick dự kiến ​​sẽ được bán vào cuối năm nay dưới dạng phiên bản 2022 và các báo cáo cho biết Ford đã và đang bắt đầu sản xuất chúng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford maverick

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe