Lộ diện bản thương mại chính thức của Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam?

09:51 | 12/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dù không phải là lần đầu tiên những chiếc Santa Fe 2021 bị bắt gặp tại Việt Nam, tuy nhiên sức hút của mẫu xe này không hề giảm khi vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ TC Motor.

Sau hơn 1 tháng kể từ khi lô xe Santa Fe chuyên dụng cho ngân hàng bị bắt gặp tại 1 cảng ở Hà Nội, giờ đây cái tên Santa Fe 2021 lại một lần nữa bị giới truyền thông chú ý khi tiếp tục bị bắt gặp trên một chiếc xe vận chuyển tại một tuyến cao tốc ở Thủ đô.

Hiện chưa rõ đây tiếp tục là lô xe nhập khẩu tư nhân chuyên dụng hay TC Motor đã có "ý đồ" về việc đưa mẫu xe này về nước trong thời gian tới.

Đáng chú ý, những chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bị bắt gặp lần này ngoài màu trắng ra còn có màu xanh đẫm, đây là màu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, logo và tên xe cũng như tên phiên bản ở trước và sau của những chiếc Hyundai Santa Fe 2021 đều bị dán che lại. Theo nhận định, những chiếc Santa Fe này rất có thể chính là xe thương mại sẽ được TC Motor phân phối ra nhiều thị trường.

Nguyên nhân là do trên các mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 đã từng được đưa về Việt Nam trước đó để phục vụ đại sứ quán, logo và tên xe không hề bị che đậy. Trong khi đó, thông thường chỉ có xe chính hãng chưa ra mắt mới che lại những phần này.

Ngay sau khi Hyundai Santa Fe 2021 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, TC Motor cũng nhanh chóng đính chính, khẳng định hãng chưa có kế hoạch nâng cấp mẫu CUV 5+2 này.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những chiếc Santa Fe 2021 bị che logo trên, cùng với hoạt động giảm giá khá sâu tại đại lý cho những chiếc Santa Fe đời cũ. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ nhanh chóng đón bản nâng cấp trong thời gian tới.

Hyundai Santa Fe 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới giống với Hyundai Sonata 2020. Sự thay đổi từ cốt lõi này đem lại cho xe một vóc dáng khỏe khoắn, hầm hố hơn. Đồng thời, ngoại thất của xe cũng được thay đổi gần như toàn diện với những đường nét góc cạnh và sắc sảo hơn.

Nội thất của xe cũng có nhiều điểm mới về mặt thiết kế, tập trung chủ yếu ở khu vực bảng điều khiển trung tâm với nút bấm chuyển số Shift by Wire thay thế cho cần số truyền thống.

Tại thị trường quốc tế, xe được trang bị màn hình giải trí có kích thước 10,25 inch, đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích cỡ 12,3 inch.

Về khả năng vận hành, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ hoàn toàn khác với xe ở Việt Nam. Do đó ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, nhiều khả năng TC Motor vẫn sẽ sử dụng 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu như trước đây đối với mẫu xe này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe