Đánh giá nhanh Hyundai Santa Cruz 2022: Mẫu Pick-up đô thị đúng nghĩa

11:24 | 16/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Santa Cruz sẽ không phải là điều mà những fan của Ford F-150 hay Ram 1500, hay thậm chí là Toyota Tacoma thực sự để tâm tới. Đây sẽ là một chiếc xe phù hợp với những người đi làm hằng ngày trong đô thị đông đúc, với những cuộc hẹn công việc cần sự sang trọng, cuối tuần đưa cả gia đình đi dã ngoại.

Sự phát triển nhanh chóng của các đô thị lớn, sự thay đổi thị hiếu của người dùng, sự đòi hỏi về một chiếc xe đa dụng có thể đáp ứng đủ nhu cầu đa dụng cả về công việc cũng như giải trí, du ngoạn,... đã làm cho các hãng xe có cái nhìn khác và tập trung hơn vào phân khúc những chiếc SUV hay Pick-up cỡ nhỏ.

Hyundai đã nhìn nhận được vấn đề này từ khá lâu khi hãng giới thiệu phiên bản concept của mẫu bán tải Santa Cruz vào năm 2015. Cho đến vừa qua, Hyundai đã ra mắt chính thức mẫu Santa Cruz - mẫu bán tải đầu tiên của hãng sau 6 năm nghiên cứu và phát triển.

Tuy nhiên dù gì thì Santa Cruz vẫn là một chiếc bán tải, và câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: Nó có khả năng chở hàng hay không? Với phần thùng xe dài chỉ khoảng 1200mm và mở rộng lên 1800mm khi mở nắp thùng, Santa Cruz được cho là vẫn có khả năng chở đồ cơ bản nếu như chủ nhân của họ không phải là một người mua xe để chở hàng. Phần thùng này có thể đáp ứng tốt cho những chuyến dã ngoại, những chuyến về quê thăm ông  bà hoặc những buổi đi đánh Golf với những người bạn.

Với chiều dài thùng xe thuộc loại ngắn nhất trong cùng phân khúc như vậy, lợi thế của Santa Cruz nằm ở khả năng cơ động, di chuyển dễ dàng trong đô thị, và cũng sẽ dễ dàng tìm một chỗ đỗ xe hơn.

Khả năng vận hành, Santa Cruz phiên bản cơ sở là một chiếc xe tải dẫn động cầu trước, và có thể dẫn động 4 bánh nếu khách hàng lựa chọn phiên bản cao cấp. Hệ thống này sẽ giúp bánh sau có thể nhận tới 50% lực truyền động thông qua bộ vi sai trung tâm ly hợp có khóa.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ I4 2,5 lít tiêu chuẩn cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Bản nâng cấp sẽ sử dụng động cơ I-4 2,5 lít tăng áp công suất 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Động cơ cơ bản được ghép nối với hộp số tự động tám cấp và động cơ tăng áp có hộp số tự động ly hợp kép tám cấp với lẫy chuyển số.

Kiểm soát chuyển động của các bánh xe là hệ thống treo thanh chống ở phía trước và treo đa điểm ở phía sau, tạo cho xe tải một hệ thống treo hoàn toàn độc lập như Ridgeline. Hệ thống treo sau được trang bị bộ giảm xóc tự cân bằng tiêu chuẩn để giữ cho xe cân bằng ngay cả khi có trọng lượng trên thùng hoặc rơ moóc trên đường.

Khoang lái của chiếc xe được đánh giá là gần giống với Tucson 2022. Ở phía trước, nó hoàn toàn giống nhau, với một dải khác biệt chạy dọc theo đỉnh cửa và bảng điều khiển ẩn các lỗ thông hơi và bị chia cắt bởi hệ thống thông tin giải trí. Màn hình tiêu chuẩn là 8,0 inch và đi kèm với chức năng Apple CarPlay và Android Auto, nhưng người mua có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch.

Về nội thất, chiếc xe "gần như giống hệt" nội thất của Tucson. Không chỉ với những chiếc ghế gấp lại như đã đề cập, mà nó còn nhỏ hơn. Để tạo không gian cho thùng, Hyundai đã phải di chuyển hàng ghế sau về phía trước, cắt bớt 4,8 inch chỗ để chân cho hàng ghế sau. 

Tin tốt là một người lớn trung bình cao 1m8 vẫn có thể ngồi ở phía sau với khoảng cách giữa đầu gối và ghế trước vài inch nếu ai đó có cùng chiều cao đang lái xe.

Toàn bộ danh sách các hệ thống an toàn chủ động và bị động là tiêu chuẩn, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường với khả năng định tâm làn đường, cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động và đèn chiếu xa tự động. Các tính năng an toàn tùy chọn bao gồm camera điểm mù, tránh va chạm tại điểm mù, hệ thống camera 360 độ, điều khiển hành trình thích ứng, khả năng sử dụng điện thoại làm chìa khóa và hơn thế nữa.

Santa Cruz tạo ra một ấn tượng khá tốt trên giấy tờ, và thực tế điều đó sẽ xảy ra gần với ngày bán vào mùa hè này, thời điểm mà hãng sẽ công bố chính thức thông số của chiếc xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe