Báo Canada: VinFast VF8 sẽ là cái tên đáng gờm trên thị trường xe điện

13:38 | 26/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy vẫn còn là gương mặt khá mới trong thị trường xe điện trên toàn cầu nhưng VinFast VF8 có thể là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung, tờ Hotcars nhận định.

Mới đây, tờ báo Hotcar của Canada đã có những nhận định rất khả quan về mẫu xe điện VinFast VF8 của nhà sản xuất Việt Nam.

Được biết, phóng viên Andrew Lambrecht từ Hotcars cũng từng là người trực tiếp đến và trải nghiệm thực tế mẫu xe điện VF8 vào thời điểm tháng 08/2022 tại Việt Nam.

Sau đây là những nhận định mà tờ báo về ô tô hàng đầu Canada viết về VinFast VF8.

Ở thị trường ô tô điện trên toàn cầu, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến các nhà sản xuất ô tô có tên tuổi. Tuy nhiên, trong số những tên tuổi còn mới mẻ xuất hiện cái tên đáng chú ý đến từ thị trường Việt Nam. Đó chính là VinFast.

VinFast đã ra mắt từ năm 2017 và hãng xe Việt này hiện đang có 2 mẫu xe điện đang trong quá trình ra mắt thị trường quốc tế. Hai mẫu xe điện mang tên VinFast VF8 và VF9.

Mặc dù cả 2 mẫu xe có kiểu dáng khá thu hút cho thị trường xe điện nhưng VF8 lại là mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý hơn cả. Trên thực tế, VF8 sở hữu khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xe điện.

Khách hàng trên thế giới lần đầu tiên chiêm ngưỡng VinFast VF8 vào năm 2021 tại Triển lãm Ô tô Los Angeles. VF8 là một chiếc SUV với ngoại hình thu hút hiệu suất hoạt động đáng chú ý.

Một trong những điểm làm nên sự khác biệt của VF8 chính là gói đăng ký pin theo nhu cầu sử dụng. Mặc dù điều này còn khá mới mẻ với nhiều quốc gia nhưng đây sẽ là giải pháp tối ưu cho mọi vấn đề tiềm ẩn phát sinh trong quá trình sử dụng.

Động cơ và hiệu suất của VF8

Tại thị trường nước ngoài, VinFast VF8 trang bị hai động cơ điện. Một động cơ ở phía trước và một động cơ ở phía sau. Kết hợp với khối động cơ là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. 

Động cơ sản sinh công suất tối đa 402 Hp và momen xoắn 472 lb/ ft. Mặc dù nhà sản xuất VinFast không xác nhận thời gian tăng tốc nhưng các báo cáo đã nói rằng chiếc xe có khả năng di chuyển từ 0 - 96 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. Ngoài ra, VinFast VF8 có phạm vi hoạt động tiêu chuẩn là 260 km.

Về pin, VF8 trang bị bộ pin 90 kWh và nhà sản xuất triển khai dịch vụ gói thuê pin hàng tháng. Là một hãng xe mới nên VinFast cũng không tránh khỏi những lo ngại của người dùng về chất lượng của ắc quy. Có lẽ nếu người dùng muốn trải nghiệm cũng như đánh giá động cơ xe mới thì sẽ không lựa chọn gói thuê pin này.

VF8 sở hữu khoang nội thất ấn tượng

VinFast VF8 sở hữu khoang nội thất khá ấn tượng. Mẫu xe có hai hàng ghế và thiết kế theo xu hướng lấy người lái làm trung tâm để thiết kế. Do đó, chiếc SUV này sẽ mang đến những trải nghiệm cao cấp khi cầm lái.

Về công nghệ, VF8 có màn hình tương tác 15.6 inch cùng 30 tính năng giải trí. Các tính năng thông tin giải trí được hỗ trợ bởi hệ thống công nghệ thông minh AI.

Ngoài ra, VF8 cũng sẽ có một trợ lý ảo sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để hỗ trợ người dùng một cách dễ dàng nhất. Những tính năng an toàn nổi bật trên chiếc SUV này gồm có:

  • Hỗ trợ tắc đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc
  • Giám sát điểm mù

Thiết kế ngoại thất của VinFast VF8

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của VinFast VF8 là ngoại thất.

Tuy không có thiết kế quá đặc biệt nhưng lại rất phù hợp với những gì mà người dùng mong đợi ở một chiếc SUV.

Với bộ mâm lên tới 19 inch mang đến những chuyến đi thật tuyệt vời. Cửa sổ trời toàn cảnh nâng cao chất lượng mỗi chuyến đi.

Về màu sắc, VinFast VF8 có 8 tone màu ngoại thất, từ đơn giản đến đặc biệt. Tất cả các tùy chọn màu sắc này đều tôn lên vẻ sang trọng cho mẫu SUV này.

Cuối cùng, tờ Hotcars nhận định, tuy VinFast VF8 còn rất mới trên thị trường quốc tế nhưng hứa hẹn một tương lai rất tốt, "đây là một khởi đầu khá tốt cho một công ty xe hơi non trẻ. Tuy có thể nhiều người vẫn còn chưa có ấn tượng thương hiệu VinFast nhưng VF8 đủ tuyệt vời để thuyết phục".

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8, Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe