VinFast VF9 hoàn thiện trong nhà máy, nâng hạ gầm như xe sang

10:43 | 31/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một loạt hình ảnh mới đây cho thấy, dòng xe điện VinFast VF9 đã xuất xưởng lô xe đầu tiên tại nhà máy của hãng xe Việt. Đáng chú ý, trong lô xe đầu tiên này, gầm xe mỗi chiếc có chiều cao khác nhau nên nhiều khả năng dòng xe có thể nâng hạ gầm như xe sang.

Trong những hình ảnh mới nhất tại xưởng sản xuất, VinFast VF9 lộ diện với ngoại thất gần như hoàn thiện 100% và giống hệt với bản thiết kế trước đó.

Cách đây không lâu, một số hình ảnh rò rỉ của VF9 cho thấy phần cản sau của mẫu xe có phần hơi thấp. Điều này khiến chiếc xe không giống với kiểu dáng SUV có gầm cao khiến nhiều người nghi ngờ.

Ở hình ảnh mới, gầm xe trông đã cao ráo hơn nên nhiều khả năng chiếc xe có thể nâng - hạ gầm do sử dụng treo khí nén. Không bỏ qua khả năng xe điện VinFast VF9 sẽ tự hạ thấp gầm khi động cơ đã tắt và tự nâng lên khi người dùng khởi động xe.

Đây là tính năng từng xuất hiện trên các dòng xe SUV cỡ lớn trước đây cũng sử dụng hệ thống treo phuộc hơi (khí nén).

Tại thị trường Việt Nam, xe điện VinFast VF9 phân phối 2 phiên bản Eco & Plus với giá bán đề xuất lần lượt là 1.443 và 1.572 tỷ đồng. Mẫu xe được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 402 Hp và momen xoắn cực đại đạt 640 Nm. 

Kết hợp với khối động cơ là hệ dẫn động bốn bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6.5s. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản Eco có khả năng di chuyển tối đa 485 km cho 1 lần sạc. Còn phiên bản Plus có phạm vi hoạt động tối đa tới 680 km.

VinFast VF9 được bán theo hình thức "cho thuê pin" và thay thế pin miễn phí cho người dùng khi dung lượng sạc-xả xuống dưới 70%.

Người dùng có thể lựa chọn 2 gói thuê pin cố định hoặc linh hoạt. Trong đó, gói linh hoạt có giá 1.100.000 đ/ tháng cho 500km di chuyển. Khi xe di chuyển quá mức này, người dùng sẽ phải chi trả thêm 2.200 đ/ km.

Nếu nhu cầu di chuyển nhiều hơn, khách hàng nên lựa chọn gói Cố định với giá 3.091.000 đ/ tháng và không giới hạn số km.

Đáng chú ý, với các mẫu ô tô điện phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2022 và 2023, VinFast cam kết cố định giá thuê pin. Giá thuê sẽ không điều chỉnh tăng/ giảm tương ứng theo giá xăng dầu hoặc giá điện hàng năm. Chính sách này vẫn áp dụng kể cả khi xe đã được chuyển nhượng cho người khác.

VinFast VF9 được định vị trong phân khúc SUV hạng E. Mẫu xe thích hợp với các khách hàng cap cấp sử dụng vào mục đích di chuyển cá nhân cũng như phục vụ gia đình có nhiều thành viên. Dòng xe còn có thêm tùy chọn ghế ngồi thương gia với hàng ghế thứ 2 tách rời, thiết kế dành riêng cho các ông chủ, bà chủ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe