Những bước đầu VinFast chinh phục thương trường Mỹ và tham vọng cạnh tranh với "ông lớn" Tesla

16:45 | 13/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Cũng giống như chương trình ưu đãi cho khách hàng Việt, VinFast cũng làm tương tự với người tiêu dùng Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Việt Nam sẽ tặng phiếu mua hàng trị giá 3.000 - 5.000 USD cho khách hàng Mỹ khi mua xe điện VF8 và VF9.

Người mua xe tại Mỹ cũng sẽ được nhà sản xuất ô tô Việt nam VinFast tặng một khoản tiền lớn, khi họ chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ đặt cọc mua chiếc SUV điện mới VF8, VF9 của hãng.

VinFast cho biết những chiếc xe EV đầu tiên của hãng có thể sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2022. Hơn nữa, hãng đã đặt trụ sở chính ở Los Angeles và cũng đã có màn trình làng những chiếc SUV điện mới của mình tại LA Auto Show vào cuối năm ngoái.

VinFast cũng dành các ưu đãi cực khủng cho khách hàng Mỹ khi đặt mua xe điện VF8 và VF9
VinFast cũng dành các ưu đãi cực khủng cho khách hàng Mỹ khi đặt mua xe điện VF8 và VF9

VinFast đã đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên mở cửa hàng tại Mỹ. Hãng đang chuyển đổi dần sang chỉ sản xuất xe điện sau khi công bố dừng sản xuất xe xăng vào cuối năm nay.

Ngoài ra, thương hiệu xe Việt cũng phát triển dựa trên một mô hình cho thuê pin độc đáo, nhằm giảm giá xe và cạnh tranh cùng với các "ông lớn" trong ngành như Tesla và GM trên thương trường Mỹ.

Người tiêu dùng Mỹ sẽ nhận voucher trị giá 3.000 USD khi đặt cọc 200 USD cho VF8
Người tiêu dùng Mỹ sẽ nhận voucher trị giá 3.000 USD khi đặt cọc 200 USD cho VF8

VinFast cũng đưa ra chương trình đặt cọc sớm cho khách hàng Mỹ. Nếu người mua đặt cọc 200 USD cho 2 mẫu SUV điện VF8, VF9 trước 5/4/2022, hãng sẽ tặng ngay cho người mua một voucher tương ứng trị giá 3.000 USD và 5.000 USD sử dụng cho việc mua xe và hoàn lại số tiền cọc.

Tại triển lãm CES ở Las Vegas vừa qua, VinFast cho biết VF8 sẽ có giá khởi điểm 41.000 USD không kèm theo bộ pin và mẫu SUV full-size VF9 với giá khởi điểm 56.000 USD. Giá trên chưa bao gồm chi phí thuê pin.

Khách hàng Mỹ sẽ nhận được voucher trị giá 5.000 USD khi đặt mua VF9 trước 5/4/2022
Khách hàng Mỹ sẽ nhận được voucher trị giá 5.000 USD khi đặt mua VF9 trước 5/4/2022

Bà Lê Thị Thu Thủy , Giám đốc điều hành VinFast  đã chia sẻ tại CES: "Chúng tôi hy vọng rằng chương trình độc quyền VinFirst - 'Tri ân người tiên phong' - sẽ được xem như một món quà ý nghĩa dành cho những khách hàng đầu tiên của chúng tôi khi bắt đầu một năm mới đầy hứng khởi".

Điều thú vị là VinFast chỉ mới bắt đầu bán ô tô chạy xăng tại Việt Nam vào năm 2019. Tuy nhiên, trong cuộc đàm phán gần đây tại khuôn khổ triển lãm CES, hãng cho biết đã có kế hoạch "đi hoàn toàn bằng điện" từ cuối năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe