Chiều lòng khách Việt, VinFast tăng bảo hành cho xe chạy xăng lên 10 năm

16:35 | 12/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chính sách bảo hành mới sẽ được VinFast áp dụng từ ngày 12/1/2022 cho tất cả các mẫu xe chạy xăng hiện đang lưu hành và sẽ bán cho tới khi ngừng sản xuất.

Theo thông cáo mới được công bố bởi nhà sản xuất xe VinFast, tất cả những chiếc ô tô chạy xăng đã bán và sẽ bán ra thị trường thuộc 4 dòng Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President sẽ được nâng mức bảo hành lên 10 năm, áp dụng từ ngày 12/1/2022. Đối với các xe đã bán và đang lưu hành, chính sách mới sẽ được tự động cập nhật.

VinFast Fadil
VinFast Fadil

Với chính sách mới này, VinFast trở thành hãng xe hiếm hoi trên thế giới bảo hành chính hãng lên tới 10 năm cho các dòng ô tô phổ thông.

Cụ thể, dòng xe Lux A2.0, SA2.0 và President trước đây có thời gian bảo hành 5 năm, sẽ được nâng gấp đôi. VinFast Fadil có thời gian bảo hành 3 năm (hoặc 100.000 km) cũng được nâng lên thành 10 năm (hoặc 200.000 km).

VinFast Lux SA2.0 (trái) và VinFast A2.0 (phải)
VinFast Lux SA2.0 (trái) và VinFast A2.0 (phải)

Đây là động thái được cho là khá "chiều" khách hàng tới từ VinFast. Trước đó, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (CES), thương hiệu xe Việt Nam đã công bố kế hoạch dừng sản xuất xe chạy xăng từ cuối năm 2022 để tập trung vào sản xuất xe điện, tiến tới điện hóa toàn bộ sản phẩm xe ô tô.

SUV chạy xăng đầu bảng VinFast President với giới hạn 500 chiếc
SUV chạy xăng đầu bảng VinFast President với giới hạn 500 chiếc

>>>Xem thêm: Lô xe VinFast VF e34 đầu tiên về tay khách hàng Việt

Điều này đã khiến cộng đồng khách hàng sử dụng xe chạy xăng của VinFast tại Việt Nam tỏ ra lo lắng nhà sản xuất sẽ "đem con bỏ chợ" mặc cho hãng đã công bố tăng lượng phụ kiện dự trữ lên tới 1,5 lần mức thông thường để sẵn sàng phục vụ khi cần.

Như vậy, thời gian áp dụng chính sách bảo hành cho xe chạy xăng của VinFast hiện đã tương đương với chính sách bảo hành của mẫu xe điện VF e34 mới ra mắt thị trường Việt cũng như dàn sản phẩm xe điện đã công bố tại CES 2022 và LA Auto Show 2021.

Dải sản phẩm xe điện mới của VinFast được công bố tại CES 2021
Dải sản phẩm xe điện mới của VinFast được công bố tại CES 2021

"Tại Việt Nam, việc nâng thời gian bảo hành của xe xăng lên tương đương xe điện là lời khẳng định cho cam kết đồng hành cùng khách hàng sử dụng tất cả các dòng xe VinFast" - bà Lê Thị Thu Thủy - Phó chủ tich Tập đoàn VinGroup kiêm Giám đốc VinFast toàn cầu, chia sẻ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe