Cận cảnh VinFast VF6 - "Tân binh" phân khúc SUV cỡ B, đơn giản nhưng ấn tượng

14:14 | 06/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đã cho ra mắt 3 mẫu xe điện mới, tương ứng với 3 phân khúc SUV cỡ A-B-C. Và đại diện cho phân khúc cỡ B là mẫu xe VinFast VF6. Sở hữu thiết kế đơn giản, nhưng rất lôi cuốn.

VinFast VF6 vừa được hãng xe Việt chính thức cho ra mắt vào sáng nay 6/1, tại Triển lãm CES 2022.

Tuy mới chỉ tiết lộ về thiết kế, các thông số về kỹ thuật hiện vẫn là ẩn số, nhưng đã có nhiều nhận định cho rằng, mẫu SUV điện VF6, thuộc phân khúc gầm cao cỡ B này hoàn toàn có khả năng sánh ngang với các mẫu xe xăng "đình đám" như Hyundai Kona hay Kia Seltos.

Phần đầu xe vẫn thể hiện được thiết kế đặc trưng của VinFast với dải đèn định vị ban ngày liền mạch, tạo hình chữ V với logo ở giữa. Cụm đèn pha tích hợp đèn sương mù đặt phía dưới, thiết kế khá tinh tế.

Bên dưới biển số còn có thêm một Rada cảm biến, phục vụ cho những tính năng an toàn của xe.

Phần hông xe, VF6 sử dụng bộ mâm thiết kế 5 chấu, tạo hình 5 cánh hoa bắt mắt. Hệ thống camera 360 được tích hợp ở 2 bên gương xe và ẩn dưới 2 logo trước và sau.

Phía đuôi xe, vẫn có cụm đèn hậu chữ V đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, đèn lùi và đèn xi-nhan được chuyển xuống phía dưới tương tự "đàn em" VF5.

Nội thất VF6 có thiết kế ấn tượng với một màn hình trung tâm kích thước lớn công thái học, hướng về phía người lái. Khu vực taplo đi theo phong cách tối giản, tương tự VinFast VF e34 tại Việt Nam, không có đồng hồ hiển thị thông tin sau vô lăng.

Vô lăng thiết kế dạng vát đáy D-cut thể thao, tích hợp các phím bấm chức năng hai bên. Theo như hình ảnh, VF6 khả năng sẽ được trang bị cả kiểm soát hành trình Cruise Control và cảnh báo lệch làn.

Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe