SUV cỡ nhỏ VinFast VF5 ra mắt, có thể cùng với Fadil trở thành bộ đôi xe quốc dân

10:34 | 06/01/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
VinFast mới đây đã chính thức ra mắt toàn cầu bộ 5 mẫu xe điện mới của mình tại Triển lãm CES 2022, trong đó mẫu xe nhỏ nhất mang tên VF5 dường như thu hút được khá nhiều sự chú ý của khách hàng tại quê nhà Việt Nam.

Trong số 5 mẫu xe mới ra mắt của VinFast tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (CES), có hai mẫu xe VF8 và VF9 đã được nhà sản xuất xe Việt Nam ra mắt trước đó tại Triển lãm LA Auto Show 2021 với cái tên VF e35 và VF e36, thuộc phân khúc D và E.

Ba mẫu xe còn lại lần lượt sẽ thuộc 3 phân khúc xe nhỏ hơn theo công bố trước đây của hãng, bao gồm VF5, VF6 và VF7. Trong đó mẫu xe điện VF5 được xếp vào phân khúc A, một phân khúc xe mới nổi tại Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới.

Chiếc crossover điện sở hữu thiết kế trẻ trung và hiện đại với 2 dải chrome kéo về logo "V" đặc trưng như những mẫu xe đầu tiên của VinFast, tuy nhiên không được tích hợp công nghệ đèn LED như trên các đàn anh VF8 và VF9. Cụm đèn pha cũng chỉ được trang bị đèn Halogen.

Chiếc xe được trưng bày tại CES 2022 sở hữu hai tông màu chủ đạo cam-xám với thân xe màu cam cùng các chi tiết lớn như nóc xe, gương... màu trắng. Đây là một cách phối màu thường gặp trên những dòng xem crossover/SUV cỡ nhỏ gần đây.

Dù là xe cỡ nhỏ, VF5 được trang bị bộ mâm kích thước tới 18 inch, dạng 5 chấu với chấu lớn. Lốp đi kèm là Pirelli P-Zero kích thước 225/40R18.

Phía sau cũng có dải màu đỏ tạo hình cánh chim nhưng không tích hợp LED. Phía dưới là cụm đèn gồm xi-nhan, đèn lùi và đèn sau màu đỏ.

Nội thất của VF5 cũng sở hữu 2 tông màu chủ đạo cam-xám tạo với thiết kế bên ngoài thành một thể thông nhất. Bảng táp-lô được bố trí khoa học với vô-lăng dạng D-cut thể thao, hai màn hình thông tin và giải trí được đặt nổi cùng hệ thống 2 cửa gió hai bên cùng 1 cửa gió lớn ở dưới màn hình giải trí.

(Nội thất VinFast VF5)

Nếu đặt VF5 tại thị trường Việt Nam, chiếc xe điện nhỏ nhất của VinFast có thể cạnh tranh với các mẫu xe ở phân khúc A như Toyota Raize, Kia Sonet hoặc thậm chí là cả phân khúc B với sự góp mặt của Kia Seltos, Hyundai Kona ,Mazda CX-3 hay MG ZS

Một số hình ảnh thực tế VinFast VF5: 

>>>Xem thêm: Cận cảnh VinFast VF6 - "Tân binh" phân khúc SUV cỡ B, đơn giản nhưng ấn tượng

>>>Xem thêm: Chi tiết VinFast VF7: Anh em sinh đôi của VF e34 nhưng với diện mạo khác biệt hoàn toàn

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe