"Gã khổng lồ" công nghệ Sony bất ngờ tiết lộ mẫu SUV điện mới mang tên Vision-S 02

08:49 | 06/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau Huawei, Foxconn,..."gã khổng lồ" công nghệ Sony cũng tiếp bước cống hiến cho ngành ô tô điện toàn cầu. Bắt đầu từ mẫu SUV điện Vision-S 02.

Đây không phải lần đầu tiên Sony "lấn sân" sang lĩnh vực ô tô, nhưng hãng công nghệ lớn nhất nhì thế giới này đã khiến cho các đối thủ ngành xe điện như Tesla khá bất ngờ khi giới thiệu sản phẩm xe điện của mình, tại Triển lãm CES 2022 (Consumer Electric Show).

Mẫu SUV điện mới của Sony có tên Vision-S 02.
Mẫu SUV điện mới của Sony có tên Vision-S 02.

Trong cùng khoảng thời gian này 2 năm về trước, Sony đã công bố mẫu sedan Vision-S 01, dưới dạng một bản nghiên cứu thiết kế. Và giờ đây, Vision-S 02 đã xuất hiện như một sản phẩm tiếp theo vững chắc hơn.

Sony xác nhận rằng mẫu xe mới này được phát triển trên nền tảng đám mây EV, tương tự như Vision-S 01.

Vision-S 02 cung cấp sẵn 2 cấu hình ghế ngồi là 4 chỗ và 7 chỗ. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.894 x 1.930 x 1.651 mm, kích thước gần tương đương với đối thủ Tesla Model Y (4.749 x 1.920 x 1.623 mm). Chiều dài cơ sở ở mức 3.030 mm và khoảng sáng gầm xe 157 mm.

Về vận hành, Sony cung cấp cho Vision-S 02 hai động cơ điện, mỗi động cơ có công suất đầu ra khoảng 268 mã lực, cho tổng công suất đạt đến mức 536 mã lực.

Ngoài ra, để tạo sự cân bằng và thoải mái, Vision-S 02 được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và phía sau hỗ trợ bởi hệ thống treo lò xo khí nén.

Vì là một hãng công nghệ lớn, nên chắc chắn sản phẩm xe điện của Sony cũng sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, tiện nghi.

Bên trong nội thấy của Vision-S 02 có vô lăng thiết kế 3 chấu, tích hợp các nút bấm chức năng bằng titan. Toàn bộ khu vực taplo được bao phủ bởi màn hình kích thước lớn, chất lượng hiển thị toàn cảnh sống động.

Hệ thống này sẽ hoạt động như một trung tâm giải trí cho người ngồi trên xe với giao diện người dùng được thiết kế tập trung vào tính công thái học.

Một thiết kế trực quan cũng đã được hứa hẹn cho phép cả người lái và hành khách truy cập tự do vào nội dung âm nhạc, video và trò chơi điện tử, quy mô đầy đủ với các dịch vụ phát trực tuyến khác nhau.

Thêm vào đó, Sony còn cung cấp hệ thống âm thanh thực tế 360 độ, tích hợp cả trên tựa đầu ghế, đưa người dùng đắm chìm vào trải nghiệm công nghệ sáng tạo.

Sony cũng tuyên bố, mọi chất liệu hoàn thiện Vision-S 02 đều có yêu cầu về tính bền vững. Ghế ngồi, đồ trang trí, bảng điều khiển,...đếu sẽ sử dụng các vật liệu ít tác động xấu đến môi trường bao gồm tre, da nhân tạo và sợi nhỏ tái chế.

Đối với thảm trải sàn, Sony sẽ thử nghiệm với Triporous, một vật liệu carbon hấp thụ được tạo ra từ vỏ trấu, phát minh bởi Sony. Vật liệu mới này được cho là hữu ích để cải thiện chất lượng không khí.

Sony Vision-S 02 sở hữu tổng cộng 40 cảm biến cho cả trong lẫn ngoài xe. Chiếc xe sẽ liên tục giám sát an toàn người lái xe và hỗ trợ giảm căng thẳng cho hành khách, đồng thời hỗ trợ lái xe thân thiện với môi trường.

Bên trong cabin, một loạt cảm biến camera được gắn để theo dõi nét mặt và cử chỉ của hành khách. Từ đó, nó sẽ tự động điều chỉnh các hệ thống chính như nhiệt độ cabin, để duy trì sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái khỏi các tác nhân gây ức chế.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: sony, Vision-S 02

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe