Sau 90 năm, GM bị Toyota "truất ngôi" trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Mỹ

16:09 | 05/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Thông thường, nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất của một quốc gia thường có xu hướng là của chính quốc gia đó. Tại Mỹ, nhà sản xuất xe hàng đầu là General Motors. Tuy nhiên, lần đầu tiên sau 90 năm, GM đã bị thương hiệu xe khác "vượt mặt" về doanh số bán hàng. Không ai khác, chính là Toyota.

Theo một báo cáo từ Wall Street Journal, sự "truất ngôi" này chủ yếu đến từ tình trạng thiếu chip đang diễn ra. Điều này đã gây ra sự gián đoạn trong ngành công nghiệp ô tô suốt một thời gian khá dài.

Toyota
Toyota "truất ngôi" GM sau 90 dẫn đầu doanh số thị trường Mỹ.

Toyota báo cáo doanh số bán hàng cuối năm 2021 của hãng tại Mỹ đạt mức 2,3 triệu xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, GM chỉ đem về con số 2,2 triệu xe được bán ra vào năm 2021, thấp hơn 114.000 xe so với Toyota và giảm 13% so với doanh số của chính thương hiệu vào năm 2020.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng xếp sau Toyota trong báo cáo doanh số quý II và quý III, và trong khi doanh số bán hàng quý IV của Toyota đã giảm 30% so với năm 2020, còn GM giảm 43%. Điều này lại cho phép Toyota tiếp tục dẫn đầu.

GM cho biết trong một báo cáo từ CNN Business: “Sự thiếu hụt chất bán dẫn đã tạo ra một bối cảnh chưa từng có vào năm 2021. Mặc dù vậy, GM vẫn giữ vị thế dẫn đầu về xe bán tải và xe SUV cỡ lớn. Trong năm 2022 chuỗi cung ứng dần dần được cải thiện và sự tăng trưởng của hãng sẽ trở lại khi chúng tôi tung ra một số loại xe mới, bao gồm cả xe điện và xe bán tải hoàn toàn mới.”

Tuy vậy, GM vẫn thể hiện được thế mạnh trong phân khúc xe bán tải và SUV cỡ lớn.
Tuy vậy, GM vẫn thể hiện được thế mạnh trong phân khúc xe bán tải và SUV cỡ lớn.

Theo công ty nghiên cứu Cox Automotive, các nhà sản xuất ô tô nước ngoài khác như Hyundai, Mazda, Volkswagen và BMW cũng đã tăng doanh số bán hàng cuối năm tại Mỹ.

Đặc biệt, doanh số bán hàng tại Mỹ của Hyundai là 738.081 chiếc, đánh dấu mức tăng đáng kể 19% so với năm 2020, cũng như một kỷ lục bán hàng của thương hiệu xe ô tô Hàn Quốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, gm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe