Đâu là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021 trên nền tảng Google?
Một trong những yếu tố cơ sở thể hiện sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các thương hiệu ô tô trên thế giới là qua lượng tìm kiếm trên Google.
Và để làm sáng tỏ điều đó, một trang chuyên về lĩnh vực khảo sát Compare the Market thuộc Tập đoàn BGL, hàng năm thường công bố dữ liệu tìm kiếm nhiều nhất của các thương hiệu ô tô thế giới trên Google.
Theo đó, đối với năm 2021 vừa qua, kết quả cho thấy Toyota là thương hiệu ô tô có lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách, sau khi vượt BMW vào năm 2019.
Cụ thể, lượng khách hàng tìm kiếm các thông tin liên quan đến thương hiệu Toyota chiếm khoảng 31% tại 154 quốc gia được khảo sát, giảm 3,8% so với năm 2020. Trong đó, Toyota dẫn đầu về lượt tìm kiếm tại 47 quốc gia.
Những vị trí tiếp theo thuộc về các thương hiệu sản xuất ô tô của Đức. Trong đó, BMW xếp vị trí thứ 2 khi dẫn đầu tại 29 quốc gia, Mercedes-Benz xếp thứ 3 với lượt tìm kiếm dẫn đầu tại 23 quốc gia.
Top 4 thuộc về Audi, đây cũng là một bước nhảy vọt về lượng tìm kiếm, giúp thương hiệu xe này thăng 2 bậc xếp hạng so với năm trước.
Hai vị trí 5 và 6 thuộc về nhà sản xuất xe Hàn Quốc, Kia và Hyundai. Tesla cũng lần đầu gây sự chú ý khi lọt vào top 10 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021. Theo đó, "gã khổng lồ" ngành xe điện này được tìm kiếm nhiều nhất ở Hong Kong, Isarel, Macau, Singapore và Trung Quốc.
Ngoài những hãng xe có chiều hướng tăng về lượt tìm kiếm năm 2021 như Hyundai, Suzuki, Audi thì bên cạnh đó, Mitsubishi, Volkswagen hay Honda lại có chiều hướng sụt giảm.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu