"Số phận" Fadil, Lux A và Lux SA sẽ về đâu khi VinFast ngừng sản xuất xe xăng?
Sáng nay 6/1, tại Triển lãm CES 2022, bên cạnh việc ra mắt thêm 3 mẫu xe điện mới và chốt giá bán cho 2 mẫu xe điện VF8 và VF9, thương hiệu xe Việt Nam VinFast bất ngờ công bố sẽ ngừng sản xuất xe chạy xăng, tập trung 100% cho xe điện từ cuối năm 2022.
Trước thông tin đó, nhiều người tỏ ra khá hoang mang, đặc biệt là những người đã và chuẩn bị mua các dòng xe chạy xăng của VinFast như Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Đa số đều tỏ ra quan ngại về việc bảo trì, bảo dưỡng, hay phụ tùng thay thế sẽ bị hạn chế nếu như VinFast chuyển hướng hoàn toàn sang xe điện.
Tuy nhiên, ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading đại diện hãng lên tiếng. Ông cho biết rằng, hãng đã dự trù linh kiện, phụ tùng, thiết bị để chăm sóc cho những khách hàng chạy xe xăng, đảm bảo cho xe có thể hoạt động tốt đến hết vòng đời.
Ông Trung còn cho biết thêm, lượng linh kiện dự phòng còn nhiều gấp 1,5 lần so với thông thường.
Bên cạnh đó, hệ thống showroom, xưởng dịch vụ và các hoạt động dịch vụ hậu mãi vẫn sẽ tiếp tục được duy trì, đảm bảo phục vụ cho tất cả các khách hàng sử dụng xe của VinFast.
Chưa dừng lại ở đó, VinFast còn hỗ trợ khách hàng đang sử dụng xe xăng của hãng và muốn đổi sang xe điện, thông qua chương trình "đổi cũ lấy mới". Mặt khác, những khách hàng đã đặt cọc xe xăng và muốn huỷ cọc, VinFast vẫn sẽ hoàn cọc cho khách hàng theo chính sách đã được đề ra của hãng.
Tựu chung lại, việc VinFast ngừng hoạt động sản xuất xe chạy xăng gần như sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cho các mẫu xe Fadil, Lux A và Lux SA.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu