Đây sẽ là thiết kế của Mazda CX-5 thế hệ mới?

06:01 | 27/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù chỉ là một bản thiết kế xem trước không phải của hãng xe Nhật nhưng nó cũng có thể cho người xem hình dung được thiết kế Mazda CX-5 mới có thể sẽ như thế nào.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, Mazda đã công bố báo cáo tài chính mới nhất và tiết lộ thông tin quan trọng về "thế hệ kế tiếp của Mazda CX-5".

Nguyên mẫu ý tưởng Mazda Arata của đội ngú Halo Oto
Nguyên mẫu ý tưởng Mazda Arata của đội ngú Halo Oto

Ngay lập tức, sự xuất hiện của Mazda CX-5 thế hệ mới đã thu hút sự chú ý của nhiều bên thứ ba. Kênh YouTube Halo Oto đã thể hiện khả năng "họa sĩ" bằng cách phác thảo thiết kế mới của mẫu xe này. Họ sử dụng concept Arata, được Mazda giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh 2024 hồi tháng 4, làm nền tảng tham khảo.

Thiết kế xem trước Mazda CX-5 thế hệ mới của đội ngủ

Mazda CX-5 là một dòng SUV đã là nguồn sống của Mazda trong nhiều năm gần đây. Thế hệ mới của CX-5 sẽ sử dụng "động cơ hybrid do Mazda tự phát triển". Tên gọi xe dự kiến sẽ giữ nguyên là CX-5 thay vì đổi thành CX-40 để đồng bộ hóa với dòng SUV CX-X0 mới.

Nguyên mẫu ý tưởng Mazda Arata
Nguyên mẫu ý tưởng Mazda Arata

Thời điểm ra mắt Mazda CX-5 mới được xác định là "không sớm hơn 2025". Đây là một mốc thời gian đáng chú ý vì năm 2025 chỉ còn cách hơn nửa năm nữa.

Việc bổ sung tùy chọn hybrid sẽ giúp Mazda CX-5 cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota RAV4 hay Honda CR-V, vốn đã có phiên bản điện hóa từ lâu.

Nguyên mẫu ý tưởng Mazda Arata
Nguyên mẫu ý tưởng Mazda Arata

Hiện tại, Mazda CX-5 đã có phiên bản hybrid tại châu Âu, nhưng phiên bản này chỉ sử dụng máy phát bổ trợ, kém hiệu quả hơn so với hệ thống hybrid cho phép chạy điện tạm thời như trên Toyota và Honda. Hơn nữa, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản hybrid bổ trợ cũng rất hạn chế.

  

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe